Đội tuyển Đức: Khoan hãy mơ về đâu đó bầu trời cao

18:26 Thứ năm 31/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau thất bại trước tuyển Anh vào thứ bảy tuần trước, rất nhiều hoài nghi đã đổ dồn lên đầu đoàn quân của HLV Joachim Loew. Chiến thắng trước Italia trong trận giao hữu kế tiếp đã gỡ bỏ phần nào những áp lực với tuyển Đức, nhưng không phải là tất cả. Cỗ xe tăng còn rất nhiều bất ổn khiến Loew đau đầu.

Italia còn tệ hơn Đức thời điểm này

Đội tuyển Đức có chiến thắng thuyết phục trước Italia. Ảnh: Internet.

Cặp đấu này sở hữu đến 8 chức vô địch thế giới và 5 chức vô địch EURO. Họ là những đội tuyển xuất sắc và mạnh nhất bóng đá đương đại, nhưng cả Italia và Đức đều đang bất ổn vào thời điểm này. Nếu như những cỗ xe tăng đang loay hoay tìm phương án thay thế hợp lý cho những thiếu hụt bởi sự từ giã của các tuyển thủ quan trọng sau ánh hào quang World Cup 2014 thì Italia còn khủng hoảng nặng nề hơn. A.Conte quyết định dứt áo ra đi sau mùa hè này, hàng loạt ứng cử viên thay thế lần lượt từ chối khiến cho người ta có suy nghĩ chưa bao giờ chiếc ghế HLV đội tuyển thiên thanh lại rớt giá thảm hại đến như vậy. Hàng loạt trụ cột của họ ở cả ba tuyến rơi vào khoảng trống thấp nhất của phong độ. Những bất ổn cả trong và ngoài sân cỏ cứ dìm Italia xuống khiến cho tham vọng vô địch EURO 2016 của thầy trò Conte không hề được đánh giá cao. Kể từ tháng 10/2015, sau chiến thắng trước Na Uy tại vòng loại EURO, Italia chưa được nếm trải hương vị của chiến thắng.

Rõ ràng trước một đối thủ nhiều bất ổn như vậy, chiến thắng của Đức là cần thiết, nhưng không phải là quá đặc biệt. Loew và các cầu thủ của ông đã cải thiện được hình ảnh của nhà vô địch thế giới, phần nào lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ. Nhưng một sự trở lại mạnh mẽ thực sự sau quãng thời gian dài trầy trật, là điều chưa nên bàn đến với đội tuyển Đức lúc này.

Đang sống từ hơi thở của năm 2014

Những sự thử nghiệm của Loew đã mang lại một số yếu tố tích cực, nhưng chưa phải là điều gì quá to tát và mới mẻ. Ba trong số bốn bàn thắng của họ đến từ các cầu thủ đã gặt hái thành công trên đất Brazil cách đây hai năm là Toni Kroos, Mario Goetze và Mesut Oezil. Điểm nhấn đáng chú ý của những thử nghiệm mà Loew áp dụng là bàn thắng đầu tiên của Jonas Hector cho màu áo tuyển Đức, nhưng rút cuộc nó vẫn xuất phát từ sự phối hợp của những cựu binh như Goetze và mới hơn một chút là Draxler. Ginter, Volland có quá ít thời gian để thể hiện. 12 cú sút vu vơ của Italia cũng không tạo cho thủ thành Ter Stegen nhiều cơ hội chứng tỏ mình có khả năng thay thế được Manuel Neuer. Rõ ràng không thể nhìn vào sự thể hiện của những ngôi sao hiện tại trong chiến thắng 4-1 trước Italia để đánh giá những cỗ xe tăng đã thực sự sẵn sàng đè bẹp mọi đối thủ. Bởi những Kroos, Goetze, Oezil và cả Muller đều đã từng góp mặt trong các trận đấu trầy trật của Đức sau World Cup 2014.

HLV Joachim Loew còn quá nhiều việc phải làm với đội tuyển Đức. Ảnh: Internet.

Từ nay đến EURO còn hơn ba tháng nữa, chẳng ai dám đảm bảo những cầu thủ xương sống của Đức sẽ chơi ổn định tại mùa hè trên đất Pháp. Mà lỡ rủi, điểm rơi phong độ của họ đã thả vào đúng trận gặp Italia thì... Loew chỉ còn nước bó tay. Đức là một đội tuyển có sự kế thừa và ổn định từ lớp kế cận, nhưng còn cần rất nhiều chất kết dính những ngôi sao và các cầu thủ trẻ để cỗ máy vận hành trơn tru.

Sẽ còn một núi công việc cần phải làm để tìm lại bản lĩnh thực thụ của họ trước khi EURO khởi tranh nếu muốn vô địch. Chiến thắng lần đầu tiên trước Italia sau 21 năm chỉ đặt bản lề cho họ tìm lại sự tự tin trước khi bước vào giai đoạn nước rút.

Những đôi chân của Die Mannschaft đã được tôi luyện chất thép từ chính tiếng gọi từ lịch sử hào hùng của đá Đức. Vẫn phải đứng yên trên mặt đất và tiếp tục tìm lại sự ổn định, bản lĩnh lạnh lùng trước mọi đối thủ như cách họ đã từng. Họ sẽ cần ra sân và chiến đấu thứ bóng đá kiên cường còn mãnh liệt hơn cả ranh giới giữa sự sống và cái chết.

An Nguyên | 18:03 31/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục