Đối thủ tuyển Việt Nam thắng giòn giã

09:16 Thứ bảy 15/11/2014

Philippines, đối thủ cùng bảng với ĐTVN tại AFF Cup, đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Campuchia trong trận giao hữu diễn ra tối 14/11.

Đây là màn sát hạch cuối cùng của Philippines trước khi bước vào AFF Cup 2014, giải đấu mà họ đặt mục tiêu vô địch. Rút kinh nghiệm sau trận thua 0-3 trước Thái Lan, Philippines khắc phục tối đa những sai lầm và có được 3 bàn thắng đẹp mắt do công của Daisuke Sato, Manny Ott và Phil Younghusband vào lưới Campuchia.

Philippines vẫn chưa có được đội hình đầy đủ nhất chuẩn bị cho AFF Cup. Hàng loạt các cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu chưa thể tập trung cùng đội như Roland Muller, Javier Patino, Neil Etheridge, Jerry Lucena. Bên cạnh đó, cựu đội trưởng Caligdong (cầu thủ ghi bàn giúp Philippines đánh bại ĐTVN tại AFF Cup 2012) đã quyết định chia tay ĐTQG sau hơn 10 năm gắn bó.

Philippines (áo xanh) đã hoàn tất việc chuẩn bị cho AFF Cup 2014 với những kết quả tương đối khả quan.

Tuy nhiên, ở trận gặp Campuchia, Philippines có sự kết hợp khá tốt giữa những cầu thủ bản địa lẫn những ngôi sao từ nước ngoài. Phút 13, hậu vệ trái gốc Nhật Bản Daisuke Sato sút xa từ cự ly gần 30 m ghi bàn đầu tiên cho trận đấu. Đến phút 40, tiền vệ mang trong mình 2 dòng máu Philippines-Đức Manny Ott ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Mãi đến phút 90+1, chân sút từng ghi đến 39 bàn cho tuyển Philippines là Phil Younghusband mới ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Trận này, HLV Thomas Dooley đã cho ra mắt thủ môn gốc Tây Ban Nha Tomas Triago khi anh vào sân thay Patrick Deyto. Đây là vị trí khiến ông lo lắng nhất. Đội trưởng Rob Gier chỉ thi đấu 30 phút trước khi rời sân vì chấn thương nhỏ. Cầu thủ gốc Thụy Sỹ từng ghi bàn tại Europa League là Steuble cũng cũng thi đấu trong đội hình xuất phát.

Philippines sẽ sớm chốt danh sách 22 cầu thủ dự AFF Cup trước khi lên đường sang Việt Nam đá vòng bảng. Theo lịch thi đấu, ĐTVN sẽ đối mặt với Philippines vào lúc 19h ngày 28/11 tới.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục