Đối thoại Mbappe: 'Nếu chuyển đến Barca, không cần phải do dự'

08:18 Thứ sáu 08/09/2017

TinTheThao.com.vnThương vụ đắt giá thứ nhì thế giới, Kylian Mbappe vừa có buổi chia sẻ với báo giới. Anh tiết lộ một thông tin khá thú vị, về việc đã khuyên người đồng hương Ousmane Dembele gia nhập Barcelona. Tân binh của Paris Sanit-Germain cho rằng đây là một cơ hội không thể tốt hơn, và không nên chần chừ một phút giây nào.

Kết quả là Dembele đã làm đủ mọi cách, kể cả 'bỏ trốn' khỏi Borussia Dortmund, để có thể chuyển đến Camp Nou thi đấu. Mbappe mới đây đã kể lại với tờ Daily Telegraph: "Tôi đã đưa cho anh ấy một lời khuyên. Tôi bảo anh ấy không cần suy nghĩ đến lần thứ 2, bởi vì đây là một cơ hội tuyệt vời. Anh ấy có thể trở nên xuất sắc hơn nhờ việc chơi bóng bên cạnh Lionel Messi và Luis Suarez. Anh ấy đã là một tài năng xuất chúng, nhưng vẫn phải nghĩ đến bước tiếp theo cho sự nghiệp."

Đối thoại Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe đã khuyên Dembele chuyển đến Barca.

Ngoài ra, Mbappe cũng chia sẻ nhiều hơn về cá nhân mình, và cho biết anh từng 2 lần có cơ hội chuyển đến Premier League, trong màu áo Arsenal và Chelsea.

"Vâng, tôi đã gặp gỡ Arsene Wenger," anh kể tiếp. "Ông ấy là một HLV danh tiếng ở Pháp, và biết cách làm việc với các cầu thủ trẻ. Ông ấy đã so sánh tôi với Pele, vua bóng đá. Điều đó thật đáng kinh ngạc."

"Chúng tôi đã cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm của từng CLB. Nhưng gia đình tôi nói rằng tôi phải là người đưa ra quyết định sau cùng. Đó cũng là một quyết định mang tính lâu dài. Nên tôi đã chọn PSG để phát triển sự nghiệp."

Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ rằng từ đầu mình vẫn ưu tiên việc ở lại AS Monaco. "Khi tôi bắt đầu trao đổi với CLB chủ quản, tôi nói với họ rằng ưu tiên của tôi là ở lại Monaco," anh chia sẻ. "Nhưng một số thứ đã thay đổi, và tôi quyết định ra đi. PSG là lựa chọn duy nhất của tôi, nó giống như được trở về nhà vậy. Tôi đã lớn lên với việc đi đến SVĐ (Công viên các Hoàng tử) mỗi tuần."

Đối thoại Mbappe - Bóng Đá

 Anh quyết định trở về quê nhà Paris.

Ngoài ra, anh còn tâm sự về khoảng thời gian đến thử việc ở Chelsea, khi mới 11 tuổi. "Chelsea là CLB lớn đầu tiên mà thôi được tham quan," anh nhớ lại. "Đó là một khám phá tuyệt vời. Tôi thực sự ấn tượng bởi văn hóa và môi trường làm việc. Chuyến thăm đó giúp ích tôi rất nhiều. Chúng tôi đã chơi một trận giao hữu với Charlton, và gặp những cầu thủ của đội một như Didier Drogba và Florent Malouda."

Ngoài ra, chân sút 18 tuổi này cũng phủ nhận việc anh đến PSG là vì lý do kinh tế. "Một thương vụ mang tính kinh doanh? Đó là điều mà tôi chưa hề biết đến. Tôi không muốn mọi người có suy nghĩ này. Đó không phải diện mạo của bóng đá, chúng ta nên tránh điều này."

Cuối tuần này, nhiều khả năng Mbappe sẽ ra sân cùng với Neymar và Cavani trên hàng công PSG, trước đối thủ Metz.

Mbappe sinh ở thị trấn Bondy, là một vùng thuộc Thủ đô Paris, Pháp. Anh từng từ chối lời đề nghị của Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Bayern Munich để ghi danh vào đội trẻ của AS Monaco.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 08:00 08/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục