Đội Red Bull không hề muốn giữ Vettel

08:04 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Thật bất ngờ khi ông chủ đội Red Bull Dietrich Mateschitz lại không hề tỏ ra bất ngờ hay thất vọng vì sự ra đi của tay đua 4 lần vô địch thế giới Sebastian Vettel. Đáng chú ý, đội đua của Đức cũng không có bất kỳ động thái nào trong việc giữ chân tay đua của họ.

Chủ tịch Mateschitz nói với DPA trong cuộc trả lời phỏng vấn qua thư điện tử cho biết đội Red Bull đã biết Vettel sẽ liên hệ với một đội đua khác để đầu quân trong mùa giải 2015 và chia tay họ. Ngoài ra, phía Red Bull còn cho rằng Vettel có quyền tìm cho mình một thách thức mới trong sự nghiệp.

Ngoài ra, đội Red Bull sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền khi mức lương trả cho tân binh Daniil Kvyat, người thay cho Vettel, ít hơn nhiều so với tay đua người Đức. Đây là chi tiết lần đầu được ông chủ Mateschitz đề cập. Vậy ra, phải chăng Vettel ra đi một phần vì hục hặc chuyện lương bổng với Red Bull.

Được biết, Vettel thông báo với chủ tịch Mateschitz qua điện thoại vào ngày 3.10 rằng mình sẽ rời Red Bull sau 6 năm gắn bó, dù vẫn còn hợp đồng tới năm 2016. Nhiều khả năng bến đỗ kế tiếp trong sự nghiệp của Vettel là đội Ferrari, thay cho Fernando Alonso có thể đầu quân cho McLaren.

"Chúng tôi biết anh ấy đã nói chuyện với đội Ferrari, và đó là quyền của Vettel khi muốn tìm kiếm một thử thách mới", chủ tịch Mateschitz nói.

Mùa này, đội Red Bull đang gặp khó khăn khi không có được thành tích cao. Đó là do những sự thay đổi về điều luật của giải và sức mạnh động cơ trang bị cho chiếc xe đua . Chính điều ảnh hưởng nhiều đến thành tích thi đấu của Vettel.

"Chúng tôi không nỗ lực thuyết phục anh ấy ở lại, và đó cũng không phải là sự chọn lựa đúng đắn. Đặc biệt ở điều kiện hiện tại”, CT Mateschitz cho biết thêm.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục