Đội hình tiêu biểu cúp thế giới các CLB 2012: Ngợi ca Luiz

15:38 Thứ ba 18/12/2012

Mặc dù không thể đăng quang nhưng Chelsea vẫn có 2 gương mặt được vinh danh trong đội hình tiêu biểu cúp thế giới các CLB năm 2012. Trong đó đáng chú ý nhất là David Luiz.

Mang tới cúp thế giới các CLB một đội hình khá mạnh nhưng Chelsea lại gục ngã trước Corinthians ở trận chung kết. Thất bại đó khiến dàn sao The Blues đang phải đối mặt với thảm cảnh trắng tay ở mùa giải này. Trước đó, đội bóng áo xanh thủ đô London đã gục ngã ở siêu cúp Anh, siêu cúp châu Âu và vòng bảng Champions League.


Mặc dù không thể đăng quang nhưng Chelsea vẫn có những cá nhân thi đấu ấn tượng trên đất Nhật Bản. Đáng chú ý nhất trong số đó là trung vệ David Luiz. Ở trận bán kết gặp Monterrey, ngôi sao Brazil đã khiến các CĐV nhà bất ngờ khi được HLV Benitez sử dụng ở vị trí tiền vệ trụ.

Khi bước vào trận chung kết gặp Corinthians, Luiz là một trong số ít cầu thủ Chelsea thể hiện được nhiệt huyết cống hiến. Đáng tiếc là đoàn quân áo xanh không thể lật ngược thế cờ trước Nhà vô địch Nam Mỹ. Ngoài David Luiz, Chelsea còn đóng góp 1 ngôi sao nữa trong đội hình xuất sắc nhất giải đấu này, đó là Juan Mata.

Trong khi đó Nhà vô địch Corinthians có tới 4 vị trí. Đó là thủ thành Cassio, bộ đôi hậu vệ Allesandro, Chicao và tiền đạo Jose Paolo Guerrero, người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết.

5 vị trí còn lại thuộc về Ivan Vicelich (Auckland City), Yoji Takahagi (Sanfreece Hiroshima), Lee Keon-Ho (Ulsan Hyundai), Abourtrika (Al-Ahly) và tiền đạo Cesar Delgado (Monterrey), người dẫn đầu danh sách dội bom giải đấu năm nay với 3 bàn thắng.

Ở cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân, thủ thành Cassio là cầu thủ xuất sắc nhất. Người về thứ 2 là David Luiz (Chelsea). Trong khi đó, chân sút Jose Paolo Guerrero cán đích ở vị trí thứ 3. Monterrey là đội bóng nhận danh hiệu đội bóng Fair-Play nhất.

Đội hình xuất sắc nhất cúp thế giới các CLB 2012
 
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục