Đội hình siêu tấn công của Premier League 2012-13

13:19 Thứ năm 20/06/2013

Nếu bạn là một HLV yêu thích lối chơi tấn công tại Premier League, chắc chắn bạn sẽ phải chú ý tới 11 ngôi sao trong đội hình dưới đây bởi họ đã cùng nhau ghi tới 131 bàn thắng ở sân chơi số 1 nước Anh mùa giải vừa qua.

Thủ môn:

- Pepe Reina (Liverpool): Ở Premier League mùa giải vừa qua, không có thủ thành nào ghi bàn. Nhưng xét ở khả năng phát động tấn công, chẳng ai vượt qua Pepe Reina. Đây cũng là lí do vì sao Barca đang muốn đưa thủ thành này về Camp Nou.


Hậu vệ:

- Craig Gardner (Sunderland): Với 6 pha lập công, Craig Gardner đã trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất tại Premier League mùa giải vừa qua.

- Branislav Ivanovic (Chelsea): Mặc dù thi đấu trong vai trò 1 trung vệ nhưng Ivanovic lại có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Ở Premier League mùa giải vừa qua, anh là trung vệ ghi bàn nhiều nhất với 5 pha lập công.


- Jan Vertonghen (Tottenham): Đây là bản hợp đồng gây ấn tượng mạnh của Tottenham. Không chỉ phòng ngự hiệu quả, trung vệ người Bỉ còn có tới 3 lần kiến tạo thành bàn cùng 4 bàn thắng. Đó là chưa kể vô số cơ hội mà cầu thủ này tạo được trong những lần dâng cao tấn công.

- Leighton Baines (Everton): Baines là 1 trong những hậu vệ có khả năng tấn công tốt nhất tại Premier League mùa giải vừa qua. Ngoài 5 đường kiến tạo, ngôi sao 28 tuổi này còn có được 5 bàn thắng.

Tiền vệ:

- Theo Walcott (Arsenal): Mặc dù không thường xuyên đá ở vị trí trung phong nhưng Theo Walcott vẫn thể hiện cái duyên ghi bàn của mình ở Premier League mùa giải vừa qua. Anh chính là người dẫn đầu danh sách dội bom của Pháo thủ với 14 pha lập công.


- Frank Lampard (Chelsea): Đáp lại sự tin tưởng của HLV Rafa Benitez, Frank Lampard đã liên tiếp nổ súng tại Premier League mùa giải vừa qua. Tính tổng cộng, “người không phổi” đã có được 15 bàn thắng, dẫn đầu danh sách dội bom của Chelsea và phá vỡ kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Tambling.

- Santi Cazorla (Arsenal): Cazorla được xem là 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất tại Premier League 2012-13. Ngoài 11 đường kiến tạo, tiền vệ người TBN còn đích thân ghi 12 bàn thắng. Con số này giúp Cazorla trở thành 1 trong những tiền vệ ghi bàn tốt nhất tại sân chơi số 1 nước Anh mùa giải vừa qua.

- Gareth Bale (Tottenham): Trong mùa giải thứ 6 khoác áo Tottenham, Gareth Bale bất ngờ trở thành hiện tượng đáng chú ý của Premier League 2012-13. Tính cả thảy, tiền vệ xứ Wales đã ghi được 21 bàn thắng, con số khiến không ít người nghĩ rằng anh là 1 trung phong đúng nghĩa.


Tiền đạo:

- Robin van Persie (Man Utd): Với 26 bàn thắng ghi được, Robin van Persie tiếp tục giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League năm thứ 2 liên tiếp. Từng ấy là quá đủ để tiền đạo người Hà Lan có mặt trong đội hình này.

- Luis Suarez (Liverpool): Dù dính phải khá nhiều scandal đình đám nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn kịp ghi được 23 bàn thắng tại Premier League mùa này. Đó là lí do vì sao Liverpool đang lo ngại khả năng mất ngôi sao sáng nhất của mình trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Đội hình siêu tấn công của Premier League 2012-13

Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục