Đội hình nháo nhào, Real Madrid trả giá

07:26 Thứ năm 07/05/2015

Rạng sáng 6-5 (giờ VN), Real Madrid đã bị Juventus đá bại 1-2 trên sân khách Juventus Arena ở trận lượt đi bán kết, trong một ngày mà nhiều ngôi sao của họ thi đấu dưới sức.

Gareth Bale đã có một trận đấu tệ hại trước Juventus - Ảnh: Internet

Thất bại của Real Madrid không phải là một thảm họa bởi với một bàn thắng ghi được trên sân khách, cánh cửa vào chung kết của họ vẫn rất rộng khi chỉ cần thắng 1-0 trong trận lượt về là đủ để thắng chung cuộc. Tuy nhiên, cái cách Real Madrid gục ngã ở trận này lại khiến CĐV của họ nhói lòng khi cầu thủ tỏa sáng phía Juventus lại là “người cũ” Alvaro Morata. Trước khi bị bán sang Juventus vào mùa hè năm ngoái, Morata từng là một sao trẻ triển vọng từ lò đào tạo Castilla của Real Madrid. Và ngay trong lần đầu tiên giáp mặt đội bóng cũ, anh đã ghi bàn mở tỉ số 1-0, trước khi Carlos Tevez lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus.

Không những tỏa sáng, Morata còn để lại ấn tượng tốt với cách hành xử rất chừng mực: không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Hình ảnh đẹp của Morata càng khiến CĐV Real Madrid nuối tiếc hơn khi cầu thủ đá vị trí tương tự anh ở đội hình Real Madrid rạng sáng qua là Gareth Bale đã thi đấu rất tệ. Vừa mới lành chấn thương, Bale được HLV Ancelotti cho ra sân đá chính ở một vị trí khá xa lạ: tiền đạo cắm bên cạnh Ronaldo (Karim Benzema bị chấn thương). Hệ quả, cầu thủ người Xứ Wales này hoàn toàn vô hại trong suốt trận.

Ngoài việc chẳng có nổi một cú sút trúng đích, Bale còn kém hơn cả hai tiền đạo đối phương là Morata và Tevez về khả năng chuyền bóng lẫn di chuyển, dù anh vốn là một cầu thủ có tốc độ cao. Thật ra, việc Bale đá tệ cũng có thể thông cảm bởi anh vốn không thuận vị trí tiền đạo và lại bị “giẫm chân” bởi người đồng đội có phong cách thi đấu quá giống mình là Ronaldo.

Thêm vào đó, Bale cũng không có được thể lực tốt nhất khi vừa hồi phục chấn thương. Chính HLV Ancelotti thừa nhận điều này khi phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu: Bale đã rất mệt mỏi. Anh ấy mới trở lại sau chấn thương nên không có phong độ tốt. Tuy nhiên Bale quá quan trọng với chúng tôi”. Lời giải thích của ông Ancelotti khá khó hiểu bởi trong suốt thời gian Bale vắng mặt, Real Madrid lần lượt quật ngã những đối thủ khó chịu như Atletico Madrid, Sevilla bằng phong độ chói sáng của tiền đạo dự bị Javier Hernadez (Chicharito). Tuy nhiên, trong một trận cầu quan trọng, ông Ancelotti có vẻ e dè khi buộc Chicharito đã phải nhường chỗ cho Bale - ngôi sao đắt giá hơn anh.

Một ngôi sao khác cũng thi đấu rất tệ trận này là trung vệ Sergio Ramos, người bị kéo lên đá tiền vệ trung tâm thay cho Luka Modric bị chấn thương. Cũng như Bale, khó trách được Ramos khi anh phải chơi trái sở trường. Thật khó hiểu với ban lãnh đạo của Real Madrid khi họ là đội bóng hùng mạnh nhất thế giới, nhưng lại trở nên nháo nhào, chỉ vì thiếu hai trụ cột (Benzema và Modric)!

Fiorentina khó gây bất ngờ trước Sevilla

Lúc 2g05 sáng 8-5 sẽ diễn ra hai trận bán kết lượt đi Europa League: đương kim vô địch Sevilla tiếp đội bóng Ý Fiorentina (VTV3, K+PM THTT) trên sân nhà Sanchez Pizjuan, còn tại sân San Paolo, chủ nhà Napoli đối đầu với đại diện của Ukraine là Dnipro (K+PC THTT)*.

Giới chuyên môn đánh giá Fiorentina khó gây bất ngờ trước Sevilla bởi trong lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở đấu trường châu Âu này, ngoài lợi thế sân nhà thì phong độ của đại diện Tây Ban Nha tốt hơn hẳn so với đối thủ. Hiện Sevilla đang có thành tích khá ấn tượng với một trận thua sau chín trận gần nhất. Trong khi Fiorentina chỉ thắng hai trong năm trận gần đây trên tất cả mặt trận.

Tương tự ở trận đấu còn lại, Napoli được đánh giá cao hơn hẳn so với Dnipro. Đội bóng Ukraine có thành tích đối đầu khá tệ trước các đội bóng Ý khi thua đến sáu trong tám lần gặp gỡ trước đó.

* Lịch THTT có thể thay đổi so với dự kiến.

H.Dư

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục