Đội ghe ngo chùa Pôthi Prứk (huyện Trần Đề, Sóc Trăng): Ngôi á quân sau gần 1 thập niên mong đợi

09:25 Chủ nhật 24/11/2013

Tại giải đua ghe ngo trong khuôn khổ Festival Đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL – Sóc Trăng lần thứ I vừa qua, ở trận bán kết 1, đội ghe ngo chùa Pôthi Prứk (thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề) vượt qua đội ghe ngo Pong Tứk Chắs của Thạnh Trị (từng đoạt ngôi vô địch ở mùa hội đua Oóc om bóc năm 2011) trong gang tấc để có mặt tại trận chung kết và thua đội ghe ngo Pisey (Càng Long, Trà Vinh) xếp vị trí á quân.

Niềm vui giành hạng nhì của VĐV đội ghe ngo chùa Pôthi Prứk.

Em Tiểu Quý ở ấp Hội Trung (thị trấn Lịch Hội Thượng) cho biết: “Do cha mẹ đi Sóc Trăng cổ vũ đội ghe, em phải ở nhà theo dõi trên tivi. Hồi hộp nhất là khi đội ghe nhà gặp đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs”. Vận động viên Thạch Văn phấn khởi chia sẻ: “Đội vừa có đợt cọ sát tại giải đua ghe ngo huyện Long Phú. Tốc độ bơi tiến bộ hơn so trước nên anh em trong đội cũng thấy hy vọng tại giải quan trọng này”. Còn “tay bơi” Lý Ngọc Điệp - người ngồi mũi ghe - bày tỏ: “Thành công của đội ghe ngo năm nay, không chỉ mang danh dự đối với bổn chùa Pôthi Prứk mà cho cả huyện nhà. Chưa lần nào tại khuôn viên chùa vui nhộn đến như vậy. Dù không thắng được đội mạnh như Càng Long, nhưng xếp vị trí thứ 2, các VĐV và lãnh đội phần nào đã quên đi sự mệt nhọc, ca hát, với điệu múa Rom vong thật vui”.

Chiếc ghe làm nên điều kỳ thú này được đóng năm 2006, do Ban quản lý dự án bảo vệ và phát triển vùng đất ngập ven biển tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ 120 triệu đồng. Từ đó đến nay, đội ghe này chưa lần nào nằm trong tốp mạnh của tỉnh. Ông Thạch Văn Mến - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin Trần Đề - cho biết: “Đến với festival năm nay, tuy là chiếc ghe ngo cũ, nhưng Huyện ủy, UBND huyện đã hỗ trợ kinh phí cho nhà chùa sơn lại chiếc ghe ngo, làm lại toàn bộ chiếc dầm mới. Việc huy động lực lượng VĐV cũng chuẩn bị chu đáo hơn. Đây là kết quả từ sự chung sức chung lòng của cả cộng đồng”. Đại đức Thạch Hoàng Vũ - trụ trì chùa Pô Thi Prứk - chia vui: “Gần chục năm rồi, ghe ngo của chùa không đạt thành tích. Năm nay từ khi giành được ngôi vô địch giải đua huyện Long Phú, anh em trong đội ai cũng đến chùa tập dượt đúng giờ...”.

Thạch Pích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục