Đoàn thể thao Việt Nam trước ngày lên đường: Tất cả đã sẵn sàng

09:52 Thứ ba 03/12/2013

Ngày mai (4.12), chuyến bay thẳng đầu tiên của đoàn TTVN trên chuyên cơ của Vietnam Airlines sẽ cất cánh đến Nay Pi Taw (thủ đô Myanmar), mở màn cho chiến dịch SEA Games 27 của TTVN. Theo lãnh đạo đoàn TTVN, hiện công tác chuẩn bị đã xong xuôi.

Tại lễ xuất quân ở khu vực phía Nam của đoàn thể thao VN dự SEA Games 27. Ảnh: Quang Thắng

Bảo đảm di chuyển ít tốn sức nhất

182 thành viên của đoàn TTVN, dẫn đầu là trưởng đoàn Lâm Quang Thành, sẽ có mặt trên chuyến bay ngày mai. Ngoài ra còn 2 chuyến bay thẳng vào ngày 9 và 12.12. “Ưu tiên số 1 của chúng tôi là tìm phương án để bảo đảm cho các VĐV ít phải di chuyển nhiều, vì nếu đi máy bay thương mại, tất cả đều phải vòng qua Yangoon rồi chuyển máy bay, như vậy sẽ rất mệt mỏi và mất sức” - ông Trần Đức Phấn (Phó đoàn TTVN) cho biết.

Một số đội tuyển vẫn đang tập huấn ở nước ngoài sẽ được tính toán để về nước kịp ngày lên đường cùng chuyên cơ. “ĐT bơi vẫn còn một số VĐV chủ chốt đang tập huấn ở Pháp, Mỹ sẽ về nước vào ngày 8.12 để ngày 9 bay cùng đoàn. ĐT điền kinh có nhóm đang ở Malaysia cũng sẽ về nước trước ngày 12.12. Ngày lên đường của mỗi đội cũng còn phụ thuộc vào lịch thi đấu, nhưng cơ bản là phải sắp xếp để các VĐV được bay thẳng” - ông Phấn khẳng định.

Quanh chuyện sắp xếp ngày giờ lên đường, lãnh đạo đoàn TTVN còn phải tính đến những yêu cầu rất...“tế nhị” của một số đội tuyển, đó là chọn... ngày đẹp! Không ít đội tuyển đã cẩn thận xem ngày, chọn giờ đẹp để xuất hành lấy may và như vậy, thời gian di chuyển của họ cũng phải cố gắng tối đa để đáp ứng yêu cầu này.

Lo các môn chấm điểm định tính

“Tại Nay Pi Taw, phần lớn đoàn TTVN sẽ ở trong làng VĐV, tuy nhiên vẫn có hơn 10 đội tuyển phải ở các khách sạn bên ngoài. Các địa điểm thi đấu cũng chỉ cách nơi ở khoảng 5-7 km nên việc di chuyển không có gì phải lo lắng. Cho đến nay, mọi công tác hậu cần, chuyên môn đã chuẩn bị xong xuôi. ĐT chốt danh sách muộn nhất là U.23 VN, đến chiều qua (2.12) là hạn cuối cùng cũng đã hoàn chỉnh danh sách 22 cầu thủ và 5 quan chức.

Điều khiến chúng tôi lo lắng nhất hiện nay liên quan đến việc chấm điểm ở các môn có tính chất định tính như võ, vật... Mặc dù các đội tuyển cũng đã chuẩn bị các phương án đối phó, nhưng cuối cùng thì cũng vẫn chỉ biết hy vọng vào công tác tổ chức vô tư của nước chủ nhà mà thôi”
- ông Phấn lo lắng.

Sau buổi tập chiều qua (2.12) tại Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc đã công bố danh sách 22 cầu thủ sẽ sang Myanmar ngày 4.12. Những cầu thủ phải chia tay ĐT là hậu vệ trái Xuân Hùng, tiền vệ Hoàng Thịnh và tiền đạo Ngân Văn Đại. Ngay chiều qua, U.23 VN có thêm một ca chấn thương là là tiền vệ Huy Hùng.

Tuy nhiên, các bác sĩ xác định chấn thương của Huy Hùng chỉ cần vài ngày để hồi phục, nên anh vẫn được cùng ĐT U.23 VN sang Myanmar. Trong cuộc họp kỹ thuật trước các trận đấu vòng bảng, danh sách cuối cùng của các ĐT dự môn bóng đá nam sẽ được gút lại lần cuối, còn 21 người (trong đó có 3 thủ môn).

Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục