Điều còn thiếu trong lời xin lỗi của Văn Hậu

20:08 Thứ ba 04/07/2023

Đoàn Văn Hậu gây bất ngờ với giới mộ điệu bằng bức tâm thư xin lỗi người hâm mộ. Nhưng dường như vẫn còn một điều bị bỏ sót.

Sau trận thua của Công An Hà Nội trước SHB Đà Nẵng, ngay trong ngày ra mắt của những tân binh sáng giá là Filip Nguyễn và Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu đã bất ngờ có một bức tâm thư xin lỗi người hâm mộ. Nói ngắn gọn, cựu sao Hà Nội FC xin lỗi vì kết quả không được như ý, đó là một thiếu sót của Hậu và đồng đội, đi kèm lời hứa sẽ sớm sửa sai, để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

Lời xin lỗi của Văn Hậu có lẽ sẽ làm ấm lòng nhưng người hâm mộ "ruột" của đội bóng ngành công an. Nhưng xem ra, với nhiều cổ động viên bóng đá Việt Nam khác, cầu thủ sinh năm 1999 còn cần xin lỗi về một điều nữa: Những tình huống chơi thô bạo của anh trong trận đấu này.

Điều còn thiếu trong lời xin lỗi của Văn Hậu - Bóng Đá

Văn Hậu có những tình huống thô bạo với đối thủ.

Dành cho những ai chưa biết đến những hình ảnh đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp các mặt báo và mạng xã hội: Cuối hiệp 1 trận CAHN thua SHB Đà Nẵng 0-1, Văn Hậu "thượng cẳng tay" lên vùng mặt của ngoại binh Brandon Wilson của chủ nhà, chỉ bị trọng tài nhắc nhở.

Đến phút 55, Văn Hậu lại có cú ‘’bay đạp’’, vào bóng bằng cả 2 chân với Brandon Wilson. Rất may là tiền vệ ngoại của Đà Nẵng bị đau nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu, còn Văn Hậu phải nhận thẻ vàng.

Trong ngày ra sân với tấm băng đội trưởng trên tay, Văn Hậu đã rất ‘’đàn ông’’, rất có trách nhiệm khi xin lỗi người hâm mộ vì đội nhà bại trận. Thế nhưng, khi nhắc đến những pha chơi bóng quyết liệt của cầu thủ này và cả người đồng đội Huỳnh Tấn Sinh trong trận đấu vừa qua, thứ mà công chúng nhận được lại chỉ là sự né tránh của người trong cuộc.

Điều còn thiếu trong lời xin lỗi của Văn Hậu - Bóng Đá

Văn Hậu cần nghiêm túc thay đổi những tình huống chơi không đẹp của mình.

Phát biểu cho rằng ‘’Văn Hậu, Tấn Sinh chơi quyết liệt, không chơi xấu’’ của HLV Flavio Cruz chẳng mang nhiều ý nghĩa thực tế, vì ông cần bảo vệ các học trò trong phòng họp báo. Còn nếu nhà cầm quân người Brazil này thực sự nghĩ như vậy, thì có lẽ nào những phóng viên đã đặt câu hỏi trong phòng họp báo, rồi hàng ngàn, hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu cổ động viên bóng đá trong nước lại đều sai về Văn Hậu? Trong một môn thể thao đối kháng như bóng đá, những cầu thủ chơi quyết liệt luôn nhận được sự tôn trọng, yêu mến của khán giả, nhưng nếu vượt quá mức độ ấy, trở thành chơi xấu, thô bạo thì phải chịu những lời chỉ trích, sự chê bai, thậm chí tẩy chay là lẽ công bằng.

Văn Hậu từng giải thích rằng các cầu thủ đối phương cũng chơi xấu, bản thân anh cần biết tự bảo vệ mình. Nhưng nếu hành động của cầu thủ này với Brandon Wilson là ‘’tự vệ’’, thì tại sao mọi người lại thấy bất phục như thế? Một cú bay đạp vào bóng hai chân là ‘’tự vệ’’? Góc nhìn này của Văn Hậu xem ra không thể áp dụng lần này.

Văn Hậu nên cẩn thận với những ‘’ngón đòn’’ mà anh đang sử dụng. Lắng nghe những phản biện mang tính xây dựng trên các phương tiện truyền thông xã hội vào lúc này, và nếu không nói lời xin lỗi, thì hãy đưa ra thay đổi bằng hành vi trên sân cỏ. Đây không phải lần đầu tiên báo chí, người hâm mộ phải lên tiếng về cách thi đấu của cựu cầu thủ Heerenveen, và chẳng có sự kiên nhẫn nào có thể kéo dài mãi.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:10 04/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục