Điền kinh Việt Nam tại giải VĐ châu Á 2013: Chỉ có 'sao' Đỗ Thị Thảo

08:25 Thứ hai 24/06/2013

ĐT điền kinh Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch châu Á diễn ra từ ngày 3/7 đến 7/7 tại Pune (Ấn Độ). Giải quy tụ trên 600 VĐV thuộc 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các nhiều ngôi sao lớn như nhà vô địch Asian Games Magarista Masko (Kazakhstan), cựu VĐTG và Olympic Mariyam Jamal (Bahrain), Tintu Luka (Ấn Độ)...

Với việc Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương bị chấn thương, VĐV trẻ Quách Thị Lan đang tập huấn tại Bulgaria, danh sách ĐT điền kinh Việt Nam tham dự giải đấu trên đất Ấn Độ vào đấu tháng tới gồm có Đào Xuân Cường (400m rào nam), Dương Văn Thái (800m, 1.500m nam), Phạm Tiến Sản (3.000m vượt chướng ngại nam), Nguyễn Thị Huyền (400m nữ), Phạm Thị Diễm (nhảy cao), Đỗ Thị Thảo (800m, 1.500m nữ), Nguyễn Văn Huệ (10 môn phối hợp nam), Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước nữ).

Nhìn vào danh sách này, không có gì bất ngờ khi Đỗ Thị Thảo là cái tên được kỳ vọng nhất và đấy cũng VĐV trẻ duy nhất của điền kinh Việt Nam đạt tầm châu lục. Dù chỉ là “người thế vai” cho Trương Thanh Hằng đang dưỡng thương, nhưng tại giải Grand Prix 2013 vừa qua ở Thái Lan và Sri Lanka, Đỗ Thị Thảo đã thi đấu xuất sắc và giành HCB.

Với thành tích này, Thảo được xem là niềm hy vọng số một của điền kinh Việt Nam tại giải châu Á sắp tới trong bối cảnh mà điền kinh Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột. Phan Thị Diễm cũng được chờ đợi sẽ làm nên bất ngờ tại hố nhảy châu Á.

VĐV này mới nổi lên từ giải Đài Loan-Trung Quốc mở rộng một tháng trước sau khi bay qua mức xà 1m92, vượt cả nhà vô địch SEA Games Dương Việt Anh.

Bên cạnh đó, 2 gương mặt đã thi đấu thành công tại giải điền kinh Đài Loan mở rộng vừa qua là Dương Văn Thái (1HCV 1.500m, 1HCB 800m) và Phạm Tiến Sản (HCĐ 3.000m vượt chướng ngại) cũng được xem là niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam.

Với việc thiếu vắng nhiều trụ cột, khả năng giành thành tích cao của điền kinh Việt Nam tại giải châu Á là không cao. Tuy nhiên, việc trình làng nhiều gương trẻ tại sân chơi châu lục sẽ giúp các VĐV có dịp thử sức với các đối thủ hàng đầu châu lục, có dịp cọ xác nhằm tạo sự chuẩn bị tốt cho những mục tiêu quan trọng tại SEA Games 27 vào cuối năm.

Được biết, chuẩn bị cho giải điền kinh vô địch châu Á, tổ cự ly trung bình thuộc ĐT điền kinh Việt Nam gồm 3 VĐV Đỗ Thị Thảo, Dương Văn Thái, Phạm Tiến Sản do HLV Hồ Thị Từ Tâm dẫn đầu đang có chuyến tập huấn Côn Minh (Trung Quốc), và sẽ kết thúc vào ngày 30/6, sau đó đoàn sẽ di chuyển sang Pune (Ấn Độ) vào ngày 1/7.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục