Điền kinh Việt Nam phá sản mục tiêu giành vé Olympic tại Grand Prix

08:28 Thứ ba 15/05/2012

Hôm qua (14/5), vòng cuối cùng của giải điền kinh Grand Prix đã diễn ra tại Thái Lan. Sau 2 vòng đầu chưa thể hoàn thành mục tiêu giành vé tới London, ở vòng cuối cùng, điền kinh Việt Nam vẫn đặt toàn bộ hy vọng vào các gương mặt nổi trội nhất là Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương và Dương Việt Anh. Đáng tiếc do thể lực bị ảnh hưởng từ 2 vòng đầu tiên, lại gặp tâm lý, các VĐV của Việt Nam đều không đạt được thành tích như mong muốn.

Ở đường chạy 800m, Trương Thanh Hằng chính là niềm hy vọng lớn nhất bởi thành tích của cô đã tiệm cận với mức chuẩn B Olympic trong 2 lượt thi đầu. Thực tế, Hằng tiếp tục thống trị đường đua sau khi lần thứ ba giành HCV.

Tuy nhiên, thành tích 2’02”30 của cô còn chênh lệch đúng 1 giây so với chuẩn B Olympic (2’01”30), đành chấp nhận chia tay với giấc mơ tham dự Thế vận hội tại giải này.

Trương Thanh Hằng là VĐV có thành tích tốt nhất của Việt Nam ở giải điền kinh Grand Prix nhưng cô vẫn chưa có vé dự Olympic London

Trong khi đó ở cự ly 100m nữ, Vũ Thị Hương đoạt HCĐ nhưng thành tích 12”04 còn cách quá xa so với chuẩn B 11”38. Đây cũng là thành tích rất thấp bởi nhiều năm qua, Hương luôn duy trì trong khoảng thời gian dưới 12 giây. Ở nội dung nhảy cao nữ, Việt Anh chỉ đạt thành tích 1,83m để giành HCB. Để vượt chuẩn B, Việt Anh còn phải phấn đấu thêm 9cm nữa.

Như vậy là kế hoạch chinh phục Olympic của điền kinh Việt Nam tại giải năm nay đã thất bại. Dù đã có 3 tấm HCV của Hằng và nhiều tấm HCB, HCĐ nhưng rõ ràng là thành tích của các VĐV chủ lực đội tuyển điền kinh Việt Nam đang ngày một đi xuống. Điều này khiến nỗi lo chỉ có 1 tấm vé duy nhất ở môn đi bộ sẽ góp mặt tại London là hoàn toàn có cơ sở.

Cơ hội cuối cùng để các VĐV điền kinh Việt Nam giành suất Olympic là tại giải Các ngôi sao châu Á, khai mạc ngày 30/6 tại Kazakhstan.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục