Điểm tin thể thao 29/10: Lộ bí mật giúp "kình ngư nhí" hai lần đánh bại Ánh Viên

09:19 Thứ năm 29/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tổng thống Obama dự trận khai màn NBA, HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ bí mật giúp Phương Trâm 2 lần phá kỷ lục của Ánh Viên, TDDC Việt Nam hy vọng đến Olympic 2016 nhờ vé vớt,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 29/10.

Tổng thống Obama vui vẻ dự trận khai màn NBA. Nhân chuyến công du tới Chicago để tham dự một hội nghị về an ninh, Tổng thống Barack Obama bất ngờ đến dự khán trận đấu khai mạc mùa giải NBA 2015/2016 giữa Chicago Bulls và Cleveland Cavaliers tối 27/10. Không phụ lòng vị tổng thống, trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính cho đến phút chót. Dù thi đấu rất xuất sắc nhưng King James cũng không thể giúp Cavs tránh khỏi thất bại sát nút 95-97 trước Chicago Bulls.

Vị tổng thống 54 tuổi rất yêu thích bóng rổ. Trong chiến dịch tranh cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 2008, ông xem môn thể thao này như một liệu pháp giúp giải tỏa stress và áp lực từ chính trường. Ảnh: Internet.

Cựu vô địch SEA Games 22 và 23 làm HLV ở tuổi…34.  Sau 19 năm tập luyện, cựu vô địch SEA Games 7 môn phối hợp Nguyễn Thị Thu Cúc sẽ chính thức giã từ đường chạy để trở thành HLV ở tuổi 34. Cùng với chuyên gia Paplov đến từ Ukraine, tân HLV sinh năm 1981 này sẽ có nhiệm vụ gây dựng lại bộ môn điền kinh Cần Thơ từ đầu. Trước đó, với những thành tích xuất sắc trong thi đấu, Thu Cúc đã được đặc cách thành công chức từ cuối năm 2012 và làm việc tại Trung tâm TDTT Cần Thơ.

Bí mật giúp Phương Trâm 2 lần phá kỷ lục của Ánh Viên. Trước ngày cùng Ánh Viên trở lại Mỹ tập luyện HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ bí mật đã giúp kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm 2 lần phá kỷ lục của học trò cưng tại giải bơi vô địch quốc gia 2015. Theo HLV họ Đặng kể từ khi Phương Trâm được tập trung cùng đội tuyển bơi quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28 đã tập theo giáo án của Ánh Viên được ông gửi về từ bên Mỹ. Điểm khác biệt là 2 VĐV tập luyện ở hai môi trường khác nhau. Nếu như Ánh Viên tập luyện tại xứ sở cờ hoa, Phương Trâm tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM. Hiện tại Phương Trâm vẫn đang tập luyện và thi đấu trong màu áo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM kể từ khi vướng vào vụ lùm xùm tranh chấp hợp đồng với Trung tâm bơi lội Yết Kiêu – TPHCM sau khi trở về từ SEA Games 28.

 HLV Đặng Anh Tuấn đánh giá Phương Trâm mới là kình ngư trẻ có năng khiếu. Ảnh: Internet.

TDDC Việt Nam hy vọng đến Olympic 2016 nhờ vé vớt. Giải vô địch TDDC thế giới 2015 được tổ chức tại Glasgow, Scotland từ 23 -10 đến 1-11. Đây là giải đấu hết sức quan trọng với các VĐV trên toàn thế giới, bởi VĐV nào giành huy chương đơn môn tại giải sẽ giành luôn tấm vé đi Olympic Rio de Janeiro 2016 ở Brazil. Dù giải dấu chưa kết thúc nhưng những niềm hy vọng của TDDC Việt Nam đều đã sớm nói lời chia tay khi thi đấu không thành công tại vòng loại. Hy vọng bây giờ là hai tấm vé vớt của Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng khi hai VĐV của Việt Nam được Liên đoàn thể dục thế giới đưa vào danh sách tham dự giải tiền Olympic vào tháng 4 năm sau - đây là vòng loại cuối cùng để tranh vé dự Thế vận hội. Nếu TDDC Việt Nam không có suất chính thức, chúng ta có thể trông chờ vào suất ưu tiên từ Liên đoàn Thể dục thế giới. Được suất như vậy, đó là điểm thụt lùi của môn thể thao này vì năm 2012, TDDC đã có 2 suất chính thức.

Tuyển nữ TPHCM sẵn sàng cho vòng 2 giải vô địch quốc gia 2015. Sau vị trí Á quân tại giải bóng chuyền Bến Tre mở rộng 2015 thời gian gần đây, bóng chuyền nữ TPHCM tiếp tục có bước chạy đà ấn tượng cho vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 khi giành thắng lợi chiến thắng 3-2 trong trận đấu tập với Cao su Phú Riềng chiều ngày 27/10 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TPHCM). Để chuẩn bị cho vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, vào ngày 12/11 tới, các cô gái TPHCM sẽ di chuyển tập trung tại Nhà khách T67. Mục tiêu của thầy trò HLV Đào Duy Phước ở giải đấu năm nay là chen chân vào Top 4 đội bóng mạnh nhất bảng đấu của nữ.

Bảo Bảo | 09:06 29/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục