Di Maria chấn thương, Mourinho lại lo

18:09 Thứ hai 02/01/2012

Real đã nhận một cú sốc ngay trong ngày cuối cùng của năm 2011. Cầu thủ chạy cánh Di Maria dính chấn thương cơ đùi phải, và chắc chắn vắng mặt trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua TBN gặp Malaga vào thứ Tư tới.

Buổi tập tưởng như rất đỗi bình thường của Real lại chẳng diễn ra thuận lợi. Di Maria sau một cú bứt tốc độ quen thuộc bỗng dưng đổ gục, mặt nhăn nhó tỏ vẻ đau đớn. Sau khi được bác sĩ kiểm tra, tuyển thủ người Argentina vẫn không thể trở lại tập luyện bình thường với các đồng đội. Tệ hơn, Di Maria được các bác sĩ Real xác định phải xa sân cỏ trong một thời gian.

Di Maria

Real không Di Maria liệu có bị ảnh hưởng gì? Nếu lật lại hồ sơ thì trước đây, chính xác là vào ngày 6/11/2011 Di Maria từng dính một chấn thương tương tự, nhưng là ở đùi trái và cũng đã đẩy HLV Mourinho vào tình cảnh khó khăn. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phải sử dụng nhiều phương án, con người để trám vào vị trí mà cựu cầu thủ Benfica để lại. Cũng may, chấn thương lần đó của Di Maria không kéo dài quá lâu (2 tuần), nên Mourinho cũng chỉ không có sự phục vụ của anh một vài trận. Song theo chẩn đoán của bộ phận y tế Real, lần này khả năng Di Maria sẽ phải nghỉ thi đấu thêm một vài trận ở La Liga, chứ không chỉ mỗi trận gặp Malaga ở Cúp Nhà Vua.

Nguy cho Real. Bởi Di Maria với kỹ thuật siêu đẳng, tốc độ thiên bẩm và khả năng sút xa lợi hại luôn là cầu thủ… “cần, quan trọng và không thể thiếu” trong đội hình xuất phát của Real. Lưu ý, Di Maria hiện cũng đã thi đấu đến 14/16 trận của Real tại La Liga mùa này và là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất (4 bàn), trong số cả chục tiền vệ mà Mourinho có trong tay.

Vậy ai sẽ thay Di Maria? Khả năng những cái tên như Granero, Sahin, Callejon… sẽ được HLV Mourinho sử dụng. Song, để cho Người đặc biệt an tâm thì hoàn toàn không.
Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục