DeRozan và Lowry tỏa sáng, Raptors nghẹt thở vượt ải Nuggets

23:04 Thứ ba 01/11/2016

TinTheThao.com.vnDeMar DeRozan và Kyle Lowry đã có ngày thi đấu chói sáng giúp Toronto Raptors thắng nghẹt thở 105-102 trước Denver Nuggets tại nhà thi đấu Air Canada Centre.

Khoảng thời gian đầu hiệp một thế trận diễn ra khá giằng co. Đã có thời điểm Denver Nuggets tạo lợi thế dẫn trước. Thế nhưng dưới sự cổ vũ của cổ động viên nhà, các cầu thủ Toronto Raptors dần làm chủ thế trận. Những tình huống phòng ngự hiệu quả rồi phản công đã giúp đội chủ nhà dần vượt lên. Cú ném ba điểm của DeMarre Carroll và tình huống ghi điểm của Kyle Lowry giúp Raptors tạo ra khoảng cách 10 điểm (27-17) khi thời gian hiệp đầu còn gần 4 phút. Dù sau đó đội khách đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tạo ra nhiều khác biệt. Hiệp một kết thúc với tỷ số 33-24 tạm nghiêng về cho Toronto Raptors.

NBA-MDMT-2

 Toronto Raptors thắng nhọc Denver Nuggets. Ảnh: Internet.

Giai đoạn đầu hiệp hai cho thấy ưu thế của đội chủ nhà, những tình huống phòng ngự cướp bóng rồi phản công hiệu quả khiến cho những chàng trai đến từ bang Colorado gặp không ít khó khăn. Có thời điểm khoảng cách bị kéo dãn tới 18 điểm rồi 19 điểm. Nhưng sự điều chỉnh của HLV Michael Malone đã giúp cho Nuggets dần lấy lại thế cục. Những pha ghi điểm của Will Barton phần nào giúp đội khách rút ngắn điểm số. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 62-49 nghiêng về Toronto Raptors.

Dù Kyle Lowry vẫn thi đấu rất hay nhưng thế trận phòng ngự của đội chủ nhà đã không còn vững chãi như hai hiệp đầu tiên. Hết Jusuf Nurkić, Will Barton liên tục khiến bảng rổ Toronto phải rung lên. Khi hiệp ba chỉ còn vài giây là kết thúc, Nuggets đã rút ngắn khoảng cách điểm số chỉ còn 2 điểm. Nhưng cũng chỉ cần vài giây, DeMar DeRozan có pha đột phá ném rổ ghi điểm vừa kịp trước khi còi kết thúc hiệp vang lên. 88-84 nghiêng về đội chủ nhà là điểm số khi kết thúc hiệp thi đấu thứ ba.

Tính chất quan trọng của hiệp bốn khiến hai đội đều rất quyết tâm. Tuy thế sự tự tin đã giúp Denver Nuggets tỏ ra hiệu quả hơn ở những phút đầu. Không những san bằng điểm số, Barton và các đồng đội thậm chí còn vượt lên dẫn điểm. Đã có thời điểm đội khách dẫn trước tới 6 điểm. Đúng lúc này bản lĩnh của Kyle Lowry, DeMar DeRozan và các đồng đội đã phát huy kịp lúc. Ngôi sao mang áo số 7 của đội chủ sân Air Canada Centre đột phá vào thẳng bảng rổ rồi ghi điểm như chỗ không người rút ngắn khoảng cách xuống còn bốn điểm. Sau đó tới lượt DeRozan giúp đội nhà quân bình điểm số 101-101 ở thời điểm trận đấu còn 2 phút 21 giây là kết thúc. Có vẻ tới lúc này, chính các cầu thủ của Denver Nuggets mới là đội phải chịu nhiều áp lực hơn. Họ tỏ ra bế tắc trong các pha bóng quyết định, trước khi chấp nhận thất bại tức tưởi 102-105.

NBA-MDMT-1

  Kyle Lowry tỏa sáng trong chiến thắng của Toronto Raptors. Ảnh: Internet.

DeMar DeRozan (33 điểm, 1 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng), Kyle Lowry (29 điểm, 7 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng) là hai cầu thủ nổi bật của Toronto Raptors. Will Barton (16 điểm, 3 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng), Emmanuel Mudiay (16 điểm, 4 kiến tạo, 6 bắt bóng bật bảng) là hai cầu thủ nổi bật bên phía Denver Nuggets.

NBA-MDMT-5

 

NBA-MDMT-6

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-MDMT-7

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:45 01/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục