Gasol giúp Grizzlies vượt khó Washington Wizards ở hiệp phụ

23:03 Thứ hai 31/10/2016

TinTheThao.com.vnHòa 100-100 sau bốn hiệp đấu. Memphis Grizzlies đã thi đấu bùng nổ ở hiệp phụ để giành chiến thắng chung cuộc 112-103 trước Washington Wizards ngay trên sân nhà FedExForum.

Marc Gasol mở đầu bảng điểm hiệp một bằng một tình huống bắn ba điểm đẹp mắt cho đội chủ nhà Memphis Grizzlies. Đội khách Washington Wizards cho thấy họ không dễ bị bắt nạt, cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Dù đã có lúc đội chủ nhà tạo nên khoảng cách lên tới 6 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Scott Brooks vẫn kiên trì bám đuổi. Đúng lúc này, tay ném dự bị Zach Randolph và Gasol liên tục ghi điểm để đem về lợi thế cho đội chủ sân FedExForum. Hiệp một kết thúc với tỷ số 27-22 tạm nghiêng về cho Memphis Grizzlies.

NBA-MD-4

 Những cú ném ba điểm của Marc Gasol đạt độ chuẩn xác cực cao. Ảnh: Internet.

Hiệp hai những tình huống ném ba điểm chuẩn xác của Gasol và Andrew Harrison giúp Grizzlies gia tăng khoảng cách lên tới tới 15 điểm ở giai đoạn đầu. Thế nhưng sự chấn chỉnh hợp lý của HLV Scott Brooks đã giúp đội khách dần lấy lại những điểm số đã mất. Hiệp đấu kết thúc với khoảng cách chỉ còn 4 điểm 58-54 tạm nghiêng về Grizzlies.

Ở hiệp đấu tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng. Trong khi đội chủ nhà vẫn tập trung vào các pha tấn công ở vị trí ba điểm thì Wizards trông chờ khá nhiều vào các tình huống đột phá và úp rổ của John Wall, Bradley Beal,... Hiệp ba kết thúc với tỷ số 78-77, Washington chỉ còn kém Grizzlies đúng một điểm.

Do tính chất quan trọng của hiệp thi đấu thứ tư mà cả hai đội đều nhập cuộc với sự thận trọng cao. Và ở tình thế đó đội bóng đến từ bang Washington đã tỏ ra hiệu quả hơn. Thậm chí đã có lúc người hâm mộ tại nhà thi đấu FedExForum nghĩ về viễn cảnh thua ngược của đội nhà khi khoảng cách lên tới 8 điểm cho đội khách. Tuy vậy sự điều chỉnh của HLV David Fizdale đã giúp cho Grizzlies bừng tỉnh đúng lúc. Khi trận đấu còn 24 giây nữa kết thúc, Wizards thực hiện thành công hai quả ném phạt để tạo khoảng cách 3 điểm. Rất may Gasol một lần nữa tỏa sáng với cú ném ba điểm để ấn định tỷ số 100-100 sau bốn hiệp đấu chính thức.

NBA-MD-3

 Memphis Grizzlies áo trắng có chiến thắng vất vả trước Washington Wizards. Ảnh: Internet.

Ở khoảng thời gian hiệp phụ, trong khi Washington Wizards chỉ có thêm một cú ném ba điểm thì đội chủ nhà lại cho thấy sự hiệu quả và giành chiến thắng chung cuộc 112-103.

Mike Conley Jr (24 điểm, 11 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng), Zach Randolph (22 điểm, 1 kiến tạo, 7 bắt bóng bật bảng), Marc Gasol (20 điểm, 1 kiến tạo, 10 bắt bóng bật bảng) là những ngôi sao nổi bật bên phía Memphis Grizzlies. Trong khi đó John Wall (22 điểm, 13 kiến tạo, 3 bắt bóng bật bảng) là cái tên xuất sắc nhất bên đội khách Washington Wizards.

NBA-MD-5

 

NBA-MD-6

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-MD-7

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 23:00 31/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục