SG Heat 73-76 DN Dragons: bản lĩnh của Donte Hill

22:19 Thứ hai 31/10/2016

TinTheThao.com.vnĐược đánh giá cao hơn so với đối thủ, nắm giữ rất nhiều lợi thế. Tuy vậy, những sai lầm cá nhân và tập thể đã khiến Saigon Heat nếm trái đắng ngay trên sân nhà. Thua Danang Dragons ở game đầu tiên, thầy trò HLV Anthony Garberlotto đang có nguy cơ rời xa chiếc cup vô địch.

Thua trước Donte Hill

So về con người và cả chiến thuật, rõ ràng DN Dragons không thể sánh được với SG Heat. Thứ mà đội chủ nhà cần phải dè chừng “những chú rồng” có chăng chỉ là tinh thần hưng phấn của đối thủ sau khi có màn lội ngược dòng “không thể tin được” trước CT Catfish. Thực tế trên sân đã chứng minh được điều đó, dù rất cố gắng áp đặt thế trận ngay từ đầu với sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV trên khán đài, nhưng SG Heat vẫn không tài nào thể hiện được sự lấn lướt. Thậm chí, sau một nửa thời gian của trận đấu, DN Dragons mới là những người dẫn điểm (34-33).

joly-3-1045

 Saigon Heat không giữ được bình tĩnh trước lối chơi 'rát' của Danang Dragons. Ảnh: Quang Thịnh.

Từ trận thắng trên sân của CT Catfish, Donte Hill đã chứng minh cho tất cả thấy ông quả là một người “lắm mưu, nhiều mẹo”. Bằng chứng là việc HLV này đã cho các học trò chơi pressing dồn dập ngay trên phần sân của CT Catfish kể từ hiệp ba và ngay lập tức phát huy tác dụng với chuỗi điểm liên tiếp, giúp DN Dragons có được chiến thắng dù bị dẫn trước đến 15 điểm. Và khi chơi trên sân của SG Heat, thêm một đấu pháp nữa đã được vị chiến lược gia này thi triển thành công.

Đó chính là sự quyết liệt đến thô bạo của các cầu thủ DN Dragons, khiến các cầu thủ SG Heat một phen “bối rối”. Đầu tiên là, Darrell Miller, ngôi sao bên phía SG Heat đã tỏ ra ức chế khi liên tục bị đối phương áp sát cực “rát”. Sau một nửa thời gian của hiệp 2, Miller đã phạm lỗi đến 3 lần, buộc HLV Garberlotto phải rút anh ra để tránh mọi chuyện đi quá xa. Tiếp theo là Nguyễn Văn Hùng, cầu thủ được giao nhiệm vụ kèm cặp thường trực Joly. Từ đầu hiệp 4, Văn Hùng đã phạm đến 4 lỗi và bị truất quyền thi đấu kể từ phút thứ 7.

Việc Miller và Văn Hùng đã phạm quá nhiều lỗi từ trước đã khiến SG Heat gặp khó trong việc kèm cặp Joly. Hiệp 3 và hiệp 4, Joly liên tục bị phạm lỗi và tận dụng khá nhiều tình huống ném phạt để ghi điểm cho DN Dragons, đó chính là minh chứng cho thấy sự bất lực của SG Heat. Đội chủ nhà đã bị cuốn theo sự toan tính của đối thủ, dẫn đến việc bị ức chế và không kiểm soát nổi hành vi.

Sau trận, các CĐV của SG Heat đã bất bình với lối chơi của DN Dragons. Thế nhưng, trong bóng rổ, đặc biệt là một trận đấu quan trọng như vòng play-off thì điều đó vốn dĩ hết sức bình thường. Chiến thắng mới là điều quan trọng và DN Dragons đã có được điều này nhờ bàn tay “phù phép” của HLV Donte Hill.

Khó khăn chồng chất

Thất bại ngay trên sân nhà trước DN Dragons chẳng khác gì một “gáo nước lạnh” với SG Heat. Tuy vậy, điều đó đồng thời giúp cho Miller và các đồng đội “tỉnh ngủ” trước khi có chuyến hành quân bão táp đến NTĐ Quân Khu 5. Từ vị thế của một đội bóng cửa trên, nắm giữ rất nhiều lợi thế, SG Heat lại lâm vào viễn cảnh của những kẻ “không còn đường lui” chỉ sau một trận đấu.  

joly-5-1045

 Saigon Heat rơi vào thế khó sau trận thua DN Dragons. Ảnh: Quang Thịnh.

Buộc phải chiến thắng, do đó những áp lực khủng khiếp là điều không thể tránh khỏi với SG Heat. Đây là lúc mà những ngôi sao Việt Arnold, Miller hay các cầu thủ nội xuất sắc Nguyễn Văn Hùng, Trần Đăng Khoa phải thể hiện được tài năng của mình – cùng nhau đưa đội bóng vượt qua gian khó. Còn không, một trận thua trước DN Dragons là điều không thể tránh khỏi, đồng thời khép lại giấc mơ vô địch của SG Heat ở VBA mùa giải đầu tiên.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 22:10 31/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục