DN Dragons – SG Heat: ‘thiên đường’ vẫy gọi

21:58 Thứ ba 01/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTừ vị thế phải tranh vé vớt để vào vòng play-off, các cầu thủ DN Dragons giờ đây đang đứng trước cơ hội rất lớn để được góp mặt ở trận chiến cuối cùng của mùa giải. Saigon Heat vốn là đội bóng mạnh, song với lợi thế sân nhà và trạng thái tâm lí hưng phấn, chiến thắng là điều mà thầy trò ông Donte Hill hoàn toàn có thể làm được.

“Cơn địa chấn”, đó là những gì mà NHM đã thốt lên sau trận đấu trên sân CIS hồi thứ bảy tuần trước. SG Heat vốn hiên ngang bước vào vòng play-off trong tâm thế của kẻ dẫn đầu trên BXH, có lợi thế về tinh thần và cả thể trạng trước DN Dragons. Tuy vậy, thật bất ngờ khi đại diện đến từ Đà Nẵng mới là những người “ca khúc khải hoàn sau trận”, qua đó có được lợi thế vô cùng lớn để vào chơi ở trận chung kết.

DND-SGH-1

 Các cầu thủ SG Heat cần giữ được "cái đầu lạnh". Ảnh: Quang thịnh.

Thất bại đó như một “cú tát” trời giáng vào niềm kiêu hãnh của các CĐV SG Heat và cá nhân những Việt Arnold, Darrell Miller. Và, nó đã diễn ra trong một thời điểm quan trọng, nơi không có chỗ cho những sai lầm như vòng play-off. Vì thế, rất nhiều áp lực hiện đang đổ dồn về phía SG Heat trước khi hành quân đến NTĐ Quân Khu 5 để chơi một trận “sống còn” – nên nhớ, QK5 là nơi đã từng đánh gục Anthony Gerbelotto và các học trò cách đây chưa lâu (5/10).

Thay đổi hoặc “chết”

Theo dõi trận đấu vừa qua, có thể nói các cầu thủ SG Heat đã tự thua chính bản thân mình, thay vì đối thủ DN Dragons chơi quá hay. HLV Donte Hill đã đi một “nước cờ” sáng giá khi cho các học trò chủ động chơi quyết liệt và lập tức phát huy được tác dụng. Miller, ngòi nổ quan trọng nhất của SG Heat đã không kìm chế nổi cảm xúc, dẫn đến những tình huống phạm lỗi không đáng có chỉ sau hơn 1 hiệp đấu – khiến HLV Gerbelotto phải “cắn răng” rút anh ra sân trong một thời gian. Sau khi trở lại, Miller cũng đánh mất luôn hình ảnh của chính mình.

Đó chính là bài học cho cá nhân Miller và các đồng đội để tránh bị rơi vào “bẫy” của “những chú rồng” thêm một lần nữa. Thời gian tương đối cấp bách với SG Heat khi họ chỉ có 3 ngày để nghỉ ngơi trước khi hành quân đến Đà Nẵng. Tuy vậy, chừng đó là đủ để HLV Gerbelotto đưa ra những phương án nhằm khắc phục được những yếu điểm của toàn đội.

Lối chơi của SG Heat cần phải đa dạng hơn nữa, tránh việc phụ thuộc quá nhiều vào tài năng của Việt Arnold, Miller hay phần nào đó là Trần Đăng Khoa. HLV Gerbelotto đã tận mắt chứng kiến các học trò của ông bị Rudolphe Joly hành hạ như thế nào, do đó phòng ngự cũng là nỗi lo lớn với SG Heat – thời điểm hiện tại, DN Dragons không chỉ có riêng Joly mà Stefan Nguyen, Jimmy Kiên cũng đang dần vào “form”.

Tất cả sẽ cùng chờ đợi xem, liệu SG Heat sẽ thay đổi như thế nào để có thể tự mình vượt qua cơn giông tố. Nếu không, việc Miller và các đồng đội tiếp tục gục ngã trên sân QK5 cũng là điều dễ hiểu.

“Rồng” giăng bẫy

Trái ngược với những áp lực của SG Heat, các cầu thủ DN Dragons đang được sống trong những ngày tươi đẹp nhất kể từ khi tham dự VBA và tràn đầy hi vọng để hướng đến trận đấu tới. Thoải mái về mặt tinh thần là vậy, song Đàm Huy Đại và các đồng đội vẫn giữ được sự tập trung cần thiết để tích cực tập luyện cho trận đấu tới: “Chúng tôi đã thắng SG Heat ở trận đấu trước, nhưng không vì thế mà đội bóng có quyền chủ quan. Đội bóng vẫn đang có những sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng, từ xem lại video các trận đấu trước để rút ra kinh nghiệm cho đến tập thêm những đấu pháp để thi đấu tốt hơn,” Đàm Huy Đại chia sẻ với tinthethao.com.vn.

DND-SGH-2

 Joly - Miller, cuộc chiến rất đáng được chờ đợi trên sân. Ảnh: Thanh Thịnh.

Dù gì, SG Heat cũng là đội bóng sở hữu lực lượng tốt nhất ở VBA, do đó cơ hội có được chiến thắng vẫn rộng mở đối với đội khách. Nếu muốn đả bại đối thủ thêm một lần nữa, DN Dragons cần phải có những phương án hiệu quả - một trong số đó là làm thế nào để theo kèm được Việt Arnold: “Việt Arnold chính là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong đội hình của SG Heat do đó tôi và các đồng đội phải tích cực áp sát để bắt chết ngòi nổ nguy hiểm này,” Huy Đại tiếp lời.

Chiến thắng sẽ đến với DN Dragons nếu như đoàn quân của Donte Hill cứ chơi như thời điểm đã qua. Biết mình, biết người, cộng với sự hậu thuẫn tuyệt vời của hàng nghìn khán giả trên sân QK5 – chiếc vé vào trận chung kết sẽ nằm trên tay của các cầu thủ DN Dragons.

Đội hình dự kiến:

DN Dragons: Horace Nguyễn (PG), Võ Văn Mỹ (SG), Jimmy Kiên (SF), Stefan Nguyễn (PF), Rudolphe Joly (C).

SG Heat: Trần Đăng Khoa (PG), Việt Arnold (SG), Phạm Duy Hậu (SF), Nguyễn Văn Hùng (PF), Darrell Miller (C).

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 21:45 01/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục