"Đến Arsenal, tôi cảm thấy rất khó để hòa nhập"

12:00 Thứ tư 31/01/2024

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, các tài năng trẻ của CLB HAGL đã từng có thời gian được tập luyện ở Arsenal.

Tuy nhiên, khoảng cách lớn về trình độ cũng như những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa đã khiến các "măng non" bóng đá Việt Nam không thể thích nghi với môi trường ở Bắc London. 

Chia sẻ trên podcast riêng được báo Thanh Niên dẫn lời, tiền vệ Lương Xuân Trường hồi tưởng: "Chúng tôi gặp khó khăn trong việc giao tiếp. HLV và các bạn trong đội nói cực nhanh và khó nghe, và cũng toàn là từ ngữ chuyên môn, những từ mà mình rất ít khi được tiếp xúc. Trước đó, tôi cũng chưa từng được ở trong một môi trường nào kiểu như vậy nên giao tiếp Tiếng Anh của mình chỉ ở mức trung bình mà thôi.

HAGL lúc còn hợp tác với Arsenal. Ảnh: HAGL JMG. 

Xuyên suốt 2 tuần tập luyện, tôi có cảm giác như chúng tôi đang tập nhờ, không có sự chính thức nên thật sự bản thân tôi cảm thấy không thuộc về nơi này. Mặc dù vẫn biết đây là những phút giây quý giá để có thể học hỏi trải nghiệm, tuy nhiên khi đứng trên sân tập ở đó, nhiều lúc tôi lại muốn nhanh nhanh chóng chóng để xong cho sớm rồi về. Lúc đó tôi cũng còn trẻ con, nên những suy nghĩ như vậy thật khó để kiểm soát.

Ở Việt Nam, tôi cũng đã quá quen khi ở trong một vòng tròn an toàn, tập luyện thoải mái với những người đồng đội quen thuộc. Vì vậy khi sang Arsenal, tôi cảm thấy rất khó để hòa nhập".

Phi Yến | 11:30 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục