Đêm nay Liverpool vs. M.U: Trời & đất

15:25 Chủ nhật 23/09/2012

Đêm Chủ nhật này, Liverpool sẽ tiếp M.U tại Anfield trong một cuộc so tài thường được gọi là trận derby nước Anh. Điều đó đơn giản vì Liverpool (18 lần vô địch) và M.U (19 lần) là hai đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử Giải vô địch Anh. Và chính vì vậy, không ít người sẽ bất ngờ khi “xét đến tư cách” của hai đội trước trận derby này.

Ai sẽ chiến thắng đêm nay?

Như trời và đất, trong khi M.U đang bay cao trên bảng xếp hạng với ngôi thứ nhì qua ba trận thắng và một thua thì Liverpool chỉ đứng ngay trên lằn ranh của khu vực nguy hiểm (hạng 17) khi chưa một lần được biết đến hương vị chiến thắng trong mùa này (hai hòa, hai thua). Một khoảng cách xa vời vợi khiến mọi người cảm thấy hơi là lạ khi nghĩ đến cụm từ “derby nước Anh”. Chẳng biết lần gần nhất mà hai đội gặp nhau trong tình cảnh tương tự diễn ra vào thời điểm nào nhưng chắc chắn đó là điều rất hiếm hoi. Vậy thì có gì để chờ đợi ở trận đấu này?

Đừng vội bi quan, bởi chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ Liverpool đã chơi tốt như thế nào trong trận hòa trên thế thắng trước Man City ở vòng đấu thứ hai. Lúc đó, nếu như không có những sai lầm cá nhân của các hậu vệ thì chiến thắng đã thuộc về Liverpool. Nói như thế để thấy rằng “Đoàn quân đỏ” có thể bừng tỉnh vào bất cứ lúc nào, nhất là ở những trận đấu mang tính truyền thống hoặc đề cao lòng tự hào, mà cuộc đọ sức với M.U lại có đủ cả hai yếu tố đó.

Xét về lực lượng, đội hình của Liverpool có thể không có chiều sâu như M.U, nhưng vẫn đủ mạnh để thách thức mọi đối thủ. Xét về từng tuyến, “Đoàn quân đỏ” cũng có những cầu thủ mà “Quỷ đỏ” khó sánh bằng như Gerrard, Johnson…, hay kể cả ở thế hệ trẻ cũng vậy. Xét về lối chơi, có thể đội chủ nhà chưa nhuần nhuyễn như đội khách nhưng yếu tố sân nhà có thể giúp họ che giấu được điều đó. Và cuối cùng, tuổi trẻ của HLV Rodgers tuy đuối hơn về kinh nghiệm so với “già làng” Ferguson nhưng liệu thế hệ “thất thập cổ lai hy” có đọc được suy nghĩ của những “chàng” chưa bốn mươi?

“Đoàn quân đỏ” và “Quỷ đỏ”, trời đỏ và đất cũng đỏ thì cái khoảng cách tưởng như xa vời vợi đó lại không có ranh giới. Vậy thì hãy tin rằng cụm từ “derby nước Anh” vẫn đúng, ít nhất là qua diễn biến trên sân, sự quyết liệt cùng tinh thần thi đấu không khoan nhượng của mọi cầu thủ. Thế cũng đủ rồi!
H.T.Đ.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục