Đêm hoàn hảo của Sanchez

09:17 Thứ hai 07/10/2013

Với bất cứ ai từng chỉ trích về khả năng dứt điểm của Alexis Sanchez, màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Chile trong trận đấu với Valladolid được coi là lời phản biện chân thực nhất.

Barca đã bị thủng lưới từ khá sớm. Javi Guerra khai thác triệt để điểm yếu bóng bổng của hàng thủ đối phương để đánh đầu tung lưới Valdes và đẩy đội bóng xứ Catalunya vào thế phải rượt đuổi.

Nhưng Sanchez, sau khi nhận đường chuyền của Tello, đã tung ra một cú sút không thể hoàn hảo hơn. Từ bên ngoài vòng cấm, trước sự che chắn của hai hậu vệ Valladolid, tiền đạo người Chile vẫn quyết đoán dứt điểm. Trái bóng găm thẳng vào góc cao khung thành trước sự bất lực của thủ môn đối phương. Bên ngoài đường piste, Martino không thể hài lòng hơn. Sút xa là một phương án tấn công quyết đoán, và đó là tôn chỉ của Barca dưới thời HLV người Argentina.

Sanchez đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Martino

Cũng từ bàn gỡ của Sanchez, Barca chơi tưng bừng hơn. Họ vượt lên nhờ bàn thắng của Xavi trước khi chính Sanchez kết thúc gọn ghẽ đường chọc khe của Neymar. Lẽ ra, Sanchez đã có thể có cú hat-trick cho riêng mình nếu anh chơi ích kỷ hơn trong tình huống dẫn đến bàn thứ 4. Như muốn trả lễ cho Neymar, Sanchez đã chuyền ngược bóng lại cho người đồng đội mới ghi bàn.
Tinh thần đồng đội giúp màn trình diễn ấy trở nên hoàn hảo. Xa hơn hết, Sanchez khẳng định anh không phải là kẻ "chân gỗ" như những lời dè bỉu về khả năng dứt điểm. Trong 2 mùa bóng đầu tiên chơi cho Barca, số bàn thắng của Sanchez chỉ là 26 (trung bình 13 bàn/mùa). Với một tiền đạo đắt giá, đó là một con số khiêm tốn.

Cho đến thời điểm này, sau 8 trận ở Liga, Sanchez đã có 4 bàn thắng. Anh vẫn còn xếp sau Messi và Pedro, những người đã có 11 bàn và 5 bàn. Nhưng điều quan trọng là Sanchez đang chơi hay lên qua từng trận đấu. Dưới sự dẫn dắt của HLV Martino, cùng với Cesc Fabregas, Sanchez đang là hai cầu thủ chơi bùng nổ nhất. Nhà cầm quân người Argentina dường như đang biết cách để các ngôi sao của Barca phát huy tốt nhất khả năng của mình.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục