Đè bẹp Sông Lam Nghệ An, Bình Dương đánh chiếm ngôi đầu

21:39 Chủ nhật 27/04/2014

Chiến thắng 2-0 trước SLNA đã giúp Bình Dương vượt qua Thanh Hóa để đứng đầu BXH do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Mặc dù có sự chuẩn bị khá tốt trước trận đấu với Bình Dương, lại được thi đấu trên sân nhà. Nhưng đáng tiếc Công Vinh và những người đồng đội lại không thể mang về cho SLNA một chiến thắng, trái lại, họ đã để Bình Dương đánh bại với tỉ số 0-2.

SLNA tiếp tục nhận thêm một trận thua nữa

Sau 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trong đó có tới 3 trận thua, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bước vào trận đấu gặp Bình Dương với một tinh thần cao nhất. Điều này thể hiện rõ trong những nỗ lực tấn công ngay những phút đầu trận của đội bóng xứ Nghệ. Tuy vậy, Bình Dương chứng tỏ họ không hề dễ bị bắt nạt, nhất là trong thời điểm này, chính họ nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch V-League chứ không phải Thanh Hoá.

Tuy không áp đảo về thế trận nhưng các cầu thủ Bình Dương lại chứng tỏ họ là đội bóng có khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội cực tốt. Ngay phút thứ 16, Bình Dương đã có bàn mở tỉ số sau cú đá rất nhanh của Suleiman. Trước đó, từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Abass của Bình Dương tung ra cú dứt điểm lỗi và điều này khiến hàng thủ của SLNA bất ngờ. Cú chạm bóng của Abass vô tình đưa bóng đến đúng chân Suleiman và anh đã không bỏ lỡ cơ hội.

Chỉ 3 phút sau, mảnh lưới của SLNA lại rung lên một lần nữa và người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Dương vẫn là Suleiman. Cầu thủ này đã tận dụng pha phản công nhanh và băng xuống để lần thứ hai hạ gục được thủ môn Nguyên Mạnh.

Nhận hai bàn thua một cách chóng vánh, SLNA nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên trong một ngày vô duyên của các chân sút, đội chủ nhà không thể đưa được bóng vào lưới đối phương dẫu tạo ra khá nhiều cơ hội rõ rệt. Đầu tiên là pha dứt điểm bằng đầu đưa bóng tìm đến đúng xà ngang bật ra của Emile ở phút 25. Tiếp đến là cú sút cực kỳ khó chịu của Rodrigues ở phút 45, tuy nhiên, thủ môn Esele bên phía Bình Dương đã xuất cản phá.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, SLNA tiếp tục là những người làm chủ thế trận. Tuy nhiên, giống như phần lớn thời gian trước đó, những pha phối hợp của họ tỏ ra kém hiệu quả đồng thời cho thấy rõ sự bế tắc trước hàng phòng ngự hiệu quả của Bình Dương. Về phía đội khách, dù không kiểm soát được thế trận nhưng những tình huống phản công nhanh của Bình Dương tiềm ẩn nhiều nguy hiểm lên khung thành đội chủ nhà. Dẫu vậy, các chân sút của Bình Dương cũng không thể tận dụng thành công cơ hội nhằm gia tăng cách biệt.

Chung cuộc Bình Dương đánh bại SLNA 2-0 ngay trên sân Vinh. Đây là trận đấu xảy ra sự kiện khá hy hữu khi ở đầu hiệp hai sân Vinh đã chìm trong bóng tối vì sự cố mất điện khiến trận đấu phải tạm hoãn hơn 10 phút.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Bình Dương đã vượt qua Thanh Hóa để vươn lên dẫn đầu BXH với cùng 26 điểm, nhưng hơn về hiệu số. Còn SLNA tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 9 với 13 điểm.

Trong trận đấu khác, đội xếp thứ 4 Đồng Nai đã gục ngã 0-1 trước Hải Phòng trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Văn Thuận ở phút 61. Với kết quả này, Đồng Nai tiếp tục xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 18 điểm còn Hải Phòng vươn lên xếp thứ 7 với 12 điểm.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục