Đầy tự tin trước COVID-19, Trung Quốc sớm tái khởi động giải VĐQG

07:19 Thứ ba 17/03/2020

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Trung Quốc dự kiến sẽ cho các trận đấu được tiến hành trước tình hình thuyên giảm của đại dịch COVID-19.

Thông tin được tờ Daily Mail đăng lại từ Wild East News, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc quyết định khởi động lại giải vô địch quốc gia bắt đầu từ ngày 18 tháng 04 sau khi tình trạng nhiễm virus corona đã thuyên giảm đáng kể ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Mùa giải bắt đầu từ ngày 22 tháng 02 nhưng đã bị tạm hoãn vô thời hạn sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát dữ dội tại Trung Quốc. Tình trạng khẩn cấp được ban bố, lệnh cách ly được thực hiện ở nhiều thành phố khác nhau. 

Chinese FA 'set to restart Chinese Super League on April 18' as teams rush back to country - Bóng Đá

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc dự kiến sẽ đá lại từ ngày 18 tháng 04.

Đứng trước bối cảnh đó, nhiều câu lạc bộ tại Trung Quốc quyết định "di cư". Nhà vô địch Guangzhou Evergrande có chuyến tập huấn tại Dubai. Bên cạnh đó, đội bóng Wuhan Zall cũng di chuyển sang Tây Ban Nha khi thành phố Vũ Hán trở thành nơi khởi nguồn của đại dịch. 

Bên cạnh Trung Quốc; một loạt các quốc gia châu Âu khác cũng trở thành "nạn nhân" của COVID-19. Italy quyết định hoãn Serie A, tương tự là các giải đấu quốc nội hàng đầu khác như La Liga, Ligue 1, Bundesliga và Premier League.

Hai giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá là Champions League, Europa League cũng buộc phải tạm hoãn trước lo ngại đến từ đại dịch COVID-19. Có thể khẳng định, bóng ma đại dịch COVID-19 đang bao trùm toàn bộ mọi mặt của đời sống thường ngày, và bóng đá là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Video PSG bàn về cách phòng chống virus corona

Anh Nguyễn | 06:21 17/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục