David de Gea ở M.U: Khi người lớn cô đơn

22:06 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United của Louis van Gaal đang phải trải qua một mùa giải đầy khó khăn, phong độ phập phù, lối chơi kém thuyết phục cùng những trận thua tức tưởi đang khiến Quỷ Đỏ dần xa top 4.

Hi vọng vô địch Europa League để có một suất dự Champions League năm sau cũng đang tan thành mây khói khi M.U vừa thất thủ 0-2 trước Liverpool. Trong bối cảnh tăm tối ấy, De Gea vẫn luôn là một điểm sáng, thủ thành người Tây Ban Nha đã nhiều lần cứu vớt M.U khỏi những trận thua. Nhưng một mình anh là không đủ, anh đang thực sự cô đơn nơi “Nhà hát”.

Chẳng phải đến trận gặp Liverpool hồi giữa tuần qua người ta mới ca ngợi De Gea, kể từ đầu mùa thủ thành 25 tuổi luôn phải hoạt động hết công suất khi đứng trước mặt anh là một hàng thủ chắp vá, chơi thiếu ổn định và không hề chắc chắn. Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, De Gea ra sân 25 lần và có tổng cộng 64 pha cứu thua, trung bình 2,44 lần/trận. Những pha bay người như chim của De Gea đã trở nên quá quen thuộc nơi khung gỗ, nó chỉ cho thấy hàng thủ M.U đã chơi tệ thế nào.

Manchester United của Louis van Gaal đang phải trải qua một mùa giải đầy khó khăn. Ảnh: Internet.

Hồi đầu mùa giải, Van Gaal luôn tự hào vì Quỷ Đỏ là một trong những đội để thủng lưới ít nhất, nhưng chỉ có những ai xem M.U thi đấu mới hiểu được tất cả. Hàng phòng ngự M.U không hề chắc chắn như trên những con số, nếu không có tài năng của De Gea không chắc đội chủ sân Old Trafford đã có được vị trí thứ 6 hiện tại. Thế người ta mới hiểu vì sao Louis van Gaal vốn nổi tiếng là “Tu-líp sắt” nhưng lại sống chết giữ De Gea ở lại Manchester.

Với sải tay dài, phản xạ cực nhanh, cùng khả năng kiểm soát bóng tốt bằng chân, De Gea những năm qua luôn là một thủ môn xuất sắc nhất Premier League. Nhưng chỉ chừng đó thôi thì người ta vẫn không ca ngợi thủ thành người Tây Ban Nha đến vậy, “đặc sản” của De Gea là những pha cứu thua không tưởng, những tình huống mà ai cũng nghĩ bóng sẽ vào lưới thì De Gea lại nói không.

Nhiều người ca ngợi Manuel Neuer là thủ môn số 1 thế giới hiện tại, nhưng hãy công bằng hơn với De Gea, hãy thử để những Blind, Smalling, Rojo, McNair,… đứng trước Neuer để xem liệu thủ môn người Đức có “tay nhanh hơn não” như cựu thủ thành Atletico Madrid?

Xét một cách công bằng, chính De Gea mới là người giữ lại linh hồn Quỷ Đỏ chứ không phải Wayne Rooney khi đội trưởng M.U đã luống tuổi và xuống phong độ. Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, M.U đã chẳng còn là M.U nữa, Quỷ Đỏ có thể gục ngã trước bất cứ đối thủ nào, từ bao giờ Man United lại dễ dàng để Sunderland hay West Brom đánh bại dễ dàng đến vậy?

Chứng kiến M.U thi đấu, người ta chỉ thấy thương cho David de Gea, bởi những pha bay người cứu thua liên tục của anh chẳng thể giúp M.U đi lên. Các đồng đội phía trên thì chơi mờ nhạt, không ai cho thấy vị thế của một đội bóng vô địch nhiều nhất nước Anh.

De Gea những năm qua luôn là một thủ môn xuất sắc nhất Premier League. Ảnh: Internet.

De Gea đang thực sự cô đơn tại chính Old Trafford, và phải chăng M.U đã quá ích kỉ khi giữ anh ở lại? Nếu như chuyện giấy tờ hồi mùa hè năm ngoái không gặp vấn đề, có lẽ De Gea giờ đã là người của Real Madrid, được bảo vệ bởi những Sergio Ramos, Pepe hay Varane, những đồng đội đẳng cấp hơn, có cơ hội chinh phục các danh hiệu lớn hơn và được mọi người thừa nhận nhiều hơn.

Manchester United là một đội bóng lớn, dù đang lao đao nhưng với tiềm lực tài chính vững mạnh, bề dày truyền thống chắc chắn sẽ tìm mọi cách trở lại. Nhưng chẳng biết đến bao giờ, Arsenal đã 12 năm chưa vô địch Premier League, Liverpool sau triều đại Benitez vẫn mải miết tìm lại ánh hào quang xưa. Bắt De Gea phải đợi đến ngày M.U trở lại liệu có quá tàn nhẫn với thủ thành tài năng này?

Mùa hè tới, có thể Real sẽ quay lại bàn đàm phán, ra một cái giá cao hơn, quyết định sẽ nằm ở BLĐ M.U cũng như chính David De Gea. Thủ môn 25 tuổi đã nhiều lần đóng vai người hùng tại Old Trafford, dù anh muốn ra đi cũng chẳng ai ghét anh được. Bởi đơn giản, anh đã cống hiến hết mình cho Quỷ Đỏ, M.U đang xuống dốc, các CĐV hiểu rằng sẽ là quá ích kỉ nếu giữ anh lại.

Để anh ra đi, đến Real hay một đội bóng mạnh hơn, ổn định hơn sẽ giúp De Gea có được nhiều thành công hơn. Thay vì cứ mỗi trận lại thấy anh cơ đơn, bơ vơ lạc lõng giữa những người đồng đội chơi bóng vô hồn. Dù anh có ra đi, chắc chắn các CĐV M.U vẫn sẽ ủng hộ và chúc cho anh nhiều may mắn để anh có một chân trời mới tươi sáng hơn.

(Bạn đọc: Đăng Cương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:45 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục