Đầu tư 350 triệu euro, Barca sẽ trở lại thời hoàng kim với bộ ba MGN?

11:06 Thứ ba 04/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, Barcelona từng nổi tiếng với việc xây dựng nên các bộ ba tấn công trứ danh như MEH, MVP hay MSN.

Mùa 2008/2009, khi HLV Pep Guardiola lần đầu tiếp quản chiếc ghế nóng ở Nou Camp, ông đã tạo nên một bộ ba "quái vật" trên hàng tấn công khi bố trí "báo đen" Samuel Eto'o, "con trai thần gió" Thierry Henry và thiên tài bóng đá, Lionel Messi cùng nhau đá cặp trên hàng tấn công. Kết quả, họ thi đấu thăng hoa và góp sức mang về cho đội bóng xứ Catalunya cú ăn 3 thần thánh ở mùa bóng năm đó. 

2 năm sau, một lần nữa Pep lại tái lập chiến tích cũ, chỉ khác ở chỗ, đá cao nhất trên hàng công Barca không còn là bộ 3 "MEH" (Messi - Eto'o - Henry) mà đã chuyển hóa thành MVP (Messi - Villa - Pedro). Sau khi David Villa nói lời chia tay sân Nou Camp và Pedro sa sút phong độ, những tưởng Blaugrana sẽ không thể tái lập một "khẩu pháo 3 nòng" tương tự thì mùa 2013/2004, họ lại khiến tất cả phải trầm trồ khi MSN - biến thể mới của HLV Luis Enrique với ba nhân tố Messi - Suarez - Neymar đã khuynh đảo Châu Âu và mang về phòng truyền thống của câu lạc bộ thêm một chiếc cúp Champions League nữa. 

Tuy nhiên, kề từ đó đến nay, thời thế lại đổi thay khi Neymar chuyển đến Paris Saint-Germain còn Luis Suarez bị gánh nặng tuổi tác đè nặng. Dù đã vung ra đến gần 300 triệu euro để tăng cường lực lượng bằng 2 cái tên, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele, thế nhưng, hàng công của Barca vẫn thi đấu thất vọng và trong 2 mùa giải gần nhất, họ đã lần lượt bị loại tức tưởi bởi AS Roma cùng Liverpool tại Champions League dù giành lợi thế dẫn trước ở trận lượt đi. 

Đầu tư 350 triệu euro, Barca sẽ trở lại thời hoàng kim với bộ ba MGN? - Bóng Đá

Antoine Griezmann hứa hẹn sẽ là sự thay thế hợp lý cho Luis Suarez trên hàng công Barcelona.  

Trong bối cảnh cả "phù thủy" Coutinho lẫn "cơn lốc" Dembele đều cho thấy sự bất ổn trong việc duy trì phong độ, đại diện xứ Catalunya đã phải hướng tầm mắt ra thị trường chuyển nhượng để giải quyết bài toán hàng công và theo thông tin từ tờ Mundo Deportivo, họ đã nhắm đến Antoine Griezmann và Neymar như 2 phương án thay thế.

Với "hoàng tử bé" Antoine Griezmann, anh không phải là một cái tên xa lạ khi xuyên suốt những mùa giải vừa qua luôn có các tin đồn chuyển nhượng cho rằng, chân sút người Pháp sẽ đầu quân đến Nou Camp. Năm nay 28 tuổi và đã quá quen với môi trường bóng đá La Liga, tiền đạo Atletico Madrid hứa hẹn sẽ là sự thay thế hợp lý cho Luis Suarez, ngôi sao đang dần bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. 

Trong khi đó, với Neymar, khoảng thời gian sóng gió ở Paris đang thật sự khiến cây săn bàn người Brazil cảm thấy run sợ. Tại đây, anh liên tục nếm cảnh thất bại ở Champions League, lỡ hẹn với danh hiệu cúp quốc nội, để Kylian Mbappe chiếm vị trí ngôi sao sáng nhất, bị tước băng đội trưởng ở Selecao và vừa dính vào nghi án hãm hiếp một phụ nữ. 

Đầu tư 350 triệu euro, Barca sẽ trở lại thời hoàng kim với bộ ba MGN? - Bóng Đá

Nếu Neymar trở về, giấc mơ về việc tạo nên bộ ba tấn công mới MGN của Barca sẽ tiến gần hơn đến hiện thực.  

Sau tất cả, chỉ mỗi chức vô địch Ligue 1 là không đủ với tham vọng của Neymar và để tìm kiếm một hướng đi khác, rất có thể anh sẽ quay trở về "mái nhà xưa" Nou Camp, nơi có Messi cùng những người đồng đội cũ đón chờ. Khúc mắc hiện tại với Barca chỉ là việc cả 2 cái tên này có tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 350 triệu euro và giấc mơ thành lập bộ 3 tấn công mới MGN sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với thượng tầng Blaugrana. 

Tuy nhiên, nếu như đội bóng xứ Catalunya thanh lý được loạt người thừa ở phiên chợ hè (Jasper Cillessen, Samuel Umtiti, Ivan Rakitic, Malcom,...), bài toán kinh tế chắc chắn sẽ không còn là vấn đề khiến họ phải đau đầu nữa. 

Phi Yến | 08:08 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục