Đâu là điểm yếu của Công Phượng và Hoàng Anh Gia Lai?

16:41 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku, HLV Thanh Hóa Vũ Quang Bảo cho rằng đội chủ nhà đã thi đấu quá đơn điệu và theo bài.

Đêm qua, chính Hoàng Anh Gia Lai mới là đội có bàn mở tỉ số và sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Nhưng những yếu kém ở khâu phòng ngự cùng lối chơi đơn giản đã khiến thầy trò HLV Graechen chấp nhận thất bại cay đắng.

Như vậy, sau khởi đầu ấn tượng ở V-League, Hoàng Anh Gia Lai đã để thua ở 2 trận liên tiếp. Đội bóng của HLV Graechen lại phải chịu những áp lực không nhỏ từ giới chuyên môn và truyền thông.

Sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo đã chỉ ra điểm yếu của Công Phượng cùng các đồng đội: "Nếu cứ đá kiểu này thì còn thua dài dài bởi lối chơi quá đơn điệu. Các trận đấu vừa qua, họ hầu như chỉ đá một chiến thuật duy nhất là bật tường trung lộ. Và lối chơi ấy khi hàng thủ của đối phương chơi chặt chẽ thì chẳng khác nào đâm đầu vào tường."

Phát biểu của vị HLV xứ Thanh quả không sai. Có cảm giác như Hoàng Anh Gia Lai như một phiên bản lỗi của Arsenal. Họ thi đấu tuy đẹp mắt, nhưng lại ngây thơ, đơn điệu về chiến thuật. Ngay cả Arsenal nhiều năm qua cũng không thành công với sự ngây thơ non nớt đó, huống hồ một Hoàng Anh Gia Lai còn quá non trẻ.

Còn Công Phượng, không thể phủ nhận tài năng, kĩ thuật tuyệt vời của anh. Nhưng khi bị đối phương theo kèm, chơi rắn; Phượng gần như 'mất phép' và trở nên quá mờ nhạt.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục