Dani Alves: Tôi ngưỡng mộ Gareth Bale

16:41 Thứ ba 17/04/2012

Hậu vệ người Brazil Dani Alves vừa lên tiếng khẳng định sự ngưỡng mộ của anh đối với tuyển thủ người Xứ Wales. Dani Alves cũng tiết lộ rằng Gareth Bale có thể là bản hợp đồng bổ sung hoàn hảo cho sức mạnh của Barcelona.

Trước đó, Bale được báo chí cho là đối tượng theo đuổi ráo riết của đội bóng xứ Catalunya, và Barca đã cử các tuyển trạch viên đến theo dõi cầu thủ của Tottenham không ít lần.

Alves cho biết anh là một người rất ngưỡng mộ cầu thủ chạy cánh của đội chủ sân White Hart Lane vì cho rằng cả anh và Bale đều có phong cách thi đấu khá giống nhau. Alves bày tỏ quan điểm rằng Bale sẽ phát huy khả năng tốt nhất của mình ở vị trí hậu vệ cánh giống như anh chứ không phải là vị trí tiền vệ cánh như hiện nay.

"Anh ấy là một cầu thủ mà tôi rát yêu mến", Alves nói với tờ The Independent. "Cách chơi của Bale có nhiều nét tương đồng với phong cách bóng đá của Brazil".

Dani Alves bày tỏ sự ngưỡng mộ với người đồng nghiệp ở Premier League. Ảnh: Internet.

"Anh ấy là một hậu vệ cánh theo kiểu Brazil. Ở Châu Âu họ chơi bóng thiên về phòng ngự hơn nên họ đẩy anh ấy lên làm một cầu thủ chạy cánh, nhưng nếu ở trong đội của tôi thì anh ấy sẽ là một hậu vệ cánh. Đó là một cầu thủ đặc biệt".

Alves nhấn mạnh rằng Barcelona sẽ chỉ chiêu mộ Bale nếu như họ nghĩ anh thích hợp với lối chơi của đội bóng. "Barca luôn ký hợp đồng với những cầu thủ nào mà chúng tôi biết rõ họ phù hợp với đội. Sẽ không có chuyện vì 1 cầu thủ chơi tốt, mọi người nói nhiều về anh ta và chúng tôi sẽ ký hợp đồng với cầu thủ đó".

"Barca luôn quan sát mọi thứ. Chúng tôi tự hỏi rằng liệu cầu thủ đó có thích hợp hay không, thế này hay thế khác, và nếu như có, thì Barca sẽ tiến hành việc chiêu mộ".

Khi được hỏi về giải Ngoại hạng Anh, Alves cho biết anh không hề loại trừ khả năng đến thi đấu tại đây dù cho biết anh vẫn đang rất hạnh phúc khi được chơi cho đội chủ sân Nou Camp.

"Bạn sẽ luôn để ngỏ mọi khả năng vì bạn không biết điều gì sẽ diễn ra vào ngày mai", Alves nói. "Tôi đang chơi cho câu lạc bộ mạnh nhất thế giới nhưng tôi sẽ không loại trừ mọi khả năng, vì trong bóng đá, bạn có thể phục vụ cho đội bóng lâu dài nhất có thể, nhưng nếu như HLV không còn cần bạn nữa, và bạn không phục vụ cho mục đích của đội bóng nữa thì đó là lúc bạn sẽ tìm đến nơi khác".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục