Đánh giá 5 tân binh của Manchester City sau 12 vòng đấu tại Premier League

22:04 Thứ tư 18/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Manchester City là đội bóng chi tiêu nhiều nhất ở Premier League. Đội chủ sân Etihad làm mới đội hình bằng việc bổ sung thêm 5 cái tên rất chất lượng, với tổng số tiền lên tới 155 triệu bảng. Vậy sau 1/3 chặng đường đã qua tại Premier League, những tân binh đắt giá của Man City thể hiện như thế nào?

5. Patrick Roberts (12 triệu bảng)

Patrick Roberts chưa có nhiều cơ hội thử lửa tại Manchester City. Ảnh: Internet.

Patrick Roberts là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh, ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ trẻ sinh năm 1997 này được ví von là tiểu "Messi" của xứ sở sương mù. Roberts thi đấu ở tiền vệ cánh và kiêm hộ công với khả năng đi bóng rất lắt léo. Anh gia nhập Man City từ CLB hạng dưới Fulham ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, với giá 12 triệu bảng.

Premier League mùa giải này, Roberts chưa có cơ hội thử lửa nhiều. Vì trị trí của anh có rất nhiều cái tên xuất sắc và kinh nghiệm hơn. Tiền vệ tuổi teen này, mới chỉ ra sân đúng 8 phút từ băng ghế dự bị trong trận Man City thua Tottenham 1-4 tại vòng 7.

4. Fabian Delph (8 triệu bảng)

Fabian Delph không gặp may khi dính chấn thương và chỉ có vài chục phút có mặt trên sân. Ảnh: Internet.

Chuyển đến Etihad từ Aston Villa với giá 8 triệu bảng, với kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm Yaya Toure. Thế nhưng, Fabian Delph vẫn chưa thể hiện được gì kể từ đầu mùa giải tới giờ vì chấn thương gân kheo hành hạ.

Tiền vệ người Anh chỉ mới ra sân đúng 31 phút sau ba trận vào sân từ ghế dự bị tại Premier League. Và đóng góp của anh cho Man City cũng chưa có gì ấn tượng.

3. Nicolas Otamendi (32 triệu bảng)

Nicolas Otamendi chứng minh mình xứng đáng với số tiền mà Manchester City bỏ ra. Ảnh: Internet.

Để có được trung vệ thép của Valencia, Man City đã chi ra 32 triệu bảng và phải cạnh tranh rất gắt gao với đội bóng hàng xóm Man Utd. Dù không sở hữu chiều cao lý tưởng của một trung vệ, Otamendi chỉ cao 1m83 nhưng bù lại, lối chơi của anh rất đầu óc. Không cao nhưng anh khả năng dậm nhảy và đánh đầu cực tốt. Cựu cầu thủ Valencia còn đọc tình huống và tham gia hỗ trợ đánh chặn tuyệt vời. Ngoài ra, những pha dâng cao hỗ trợ tấn công của Otamendi ở các tình huống đá phạt cũng rất hiệu quả.

Sau 7 trận đã ra sân, Otamendi đã có một bàn thắng từ pha đánh đầu sở trường. Càng chơi trung vệ người Argentina càng để lại nhiều dấu ấn và chứng minh anh xứng đáng với số tiền mà Man City đã bỏ ra. Với phong độ ấn tượng đó, Otamendi đã trực tiếp đẩy người cũ Eliaquim Mangala lên ghế dự bị và đang cùng Vincent Kompany tạo thành cặp trung vệ đáng xem nhất tại Premier League vào lúc này.

2. Raheem Sterling (49 triệu bảng)

Raheem Sterling có khởi đầu không tốt kể từ khi chuyển đến Manchester City. Ảnh: Internet.

Raheem Sterling là bản hợp đồng đầu tiên của Man City ở mùa giải này, với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của một cầu thủ Anh - 49 triệu bảng. Sau 11 vòng đấu, Sterling đã ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo. Đáng chú ý là anh đã có cú hat trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, với 3 bàn ghi vào lưới Bournemouth ở vòng 9.

Thật sự, cựu cầu thủ Liverpool đang có khởi đầu khá tốt tại đội bóng mới. Sự cơ động và những pha bứt tốc, ngoặt bóng bất ngờ cùng với khả năng phối hợp tốt với hậu vệ cánh lẫn các tiền vệ xung quanh của Sterling ở bên hành lang cánh trái giúp lối chơi của Man City mạnh mẽ và khó lường hơn. Thật sự, với những gì đã thể hiện thì có thể khẳng định Sterling không những là hiện tại mà còn là tương lai của Man City.

1. Kevin de Bruyne (54 triệu bảng)

Kevin de Bruyne đang trở thành bản hợp đồng thành công nhất của Manchester City ở mùa hè vừa qua. Ảnh: Internet.

Nếu lấy giá trị chuyển nhượng (54 triệu bảng) để so sánh với màn trình diễn của Kevin de Bruyne thì Man City thật sự đang lời to. Không nghi ngờ gì nữa, Bruyne chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong số 5 tân binh Man xanh đã mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Sau 8 trận đấu, tiền vệ người Bỉ đã in dấu dày trong 7 bàn thắng của Man City với 3 pha lập công và 4 lần kiến tạo thành bàn. Ấn tượng hơn là màn trình diễn thượng thặng của anh ở trên sân. Cựu cầu thủ của Wolfsburg hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Man City, anh rất đa năng trên hàng công với lối chơi đơn giản những đề cao sự hiệu quả. Tất tần tật, từ chuyền bóng, kiến tạo, ghi bàn, đá phạt và cả tham gia phòng ngự,... Bruyne đều hoàn thành một cách xuất sắc. Thật sự, có Bruyne - Man City như hổ mọc thêm cánh.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:41 18/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục