Đánh bại “hiện tượng” Quevilly, Olympique Lyon đăng quang Cúp QG Pháp

08:38 Chủ nhật 29/04/2012

Không có câu chuyện cổ tich nào được viết tiếp tại chung kết cúp Quốc gia Pháp khi kẻ mạnh đã giành chiến thắng xứng đáng.

Olympique Lyon đã giành được danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008 sau khi đánh bại đội bóng tí hon, Quevilly, với tỉ số 1-0 trong trận chung kết cúp Quốc gia Pháp tại sân Stade de France.

Lisandro Lopez là người phá vỡ thế bế tắc cho đội bóng ở phút thứ 28 với một cú dứt điểm rất đẹp sau đường chuyền của Lacazette. Tiền đạo người Argentina đã có thời gian để chỉnh bóng trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành El-Kharroubi. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của anh tại cúp Quốc gia Pháp mùa giải này.

Đội bóng của HLV Remi Garde còn tạo thêm được một số cơ hội nguy hiểm nữa, đáng kể nhất làcủa Yoann Gourcuff - tiền vệ mới trở lại sau 3 tháng nghỉ chấn thương.

Chức vô địch Quốc gia Pháp sẽ là động lực cho Lyon trở lại ở mùa giải tới - Ảnh: Reuters

Dù phải gặp đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều nhưng Quevilly cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm cho riêng mình. Tình huống nguy hiểm nhất của Quevilly đến ở phút 65 khi bóng tới chân Anthony Laup - cầu thủ đã ghi bàn quyết định trong trận bán kết - nhưng cú dứt điểm của tiền vệ này đã bị Lloris cản phá.

Với Lyon, bàn thắng sớm của Lopez là đủ để kết thúc trận đấu, còn Quevilly đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Cúp QG Pháp. Đội bóng nghiệp dư ấy đã đánh bại 9 đối thủ khác nhau, trong đó có cả Marseill và Rennes để tiến tới trận chung kết. Tiếc là họ đã không thể đánh bại nốt Lyon để hoàn thành kì tích.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục