Đánh bại Barcelona, lần thứ 21 cho Unai Emery

10:28 Chủ nhật 04/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – HLV Unai Emery đã có thể nở nụ cười đầu tiên trong suốt nhiều năm trời thử thách sức mạnh của Gã khổng lồ Barcelona.

Unai Emery ròng rã tìm cách khuất phục Barcelona. Ảnh: internet

Sevilla vừa có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Barcelona. Qua đó, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã phá được dớp không thắng đối thủ này trên sân nhà sau 8 năm ròng. Một người khác cũng thuộc Sevilla còn mong chờ điều này hơn tất thảy, đó là HLV trưởng Unai Emery. Chiến lược gia 43 tuổi đang rất khao khát thay đổi kết quả đối đầu sau 20 lần thử thách đại diện xứ Catalan.

Nghiệp cầm quân của Unai Emery nổi lên năm 2006 khi ông biến Almeria thành đội bóng nhỏ ngổ ngáo bậc nhất La Liga khi đó. Dù vậy, thực lực Almeria vẫn là quá khó để có thể gây sốc những đại gia. Giai đoạn 2008-2012, Unai Emery chèo lái đội bóng tầm cỡ Valencia (khi đó vẫn đang khủng hoảng nợ) thi đấu khá tốt, nhưng giai đoạn này lại trùng với thời Hoàng kim tiki-taka xưng bá châu Âu của Barcelona. Thành tích tốt nhất Unai Emery làm được cùng Bầy dơi chỉ là những trận hòa dù đã có lúc rất gần chiến thắng.

Lần thứ 21 đối đầu, HLV 2 lần vô địch Europa League đã hạ được Barcelona. Ảnh: internet

Sau đó, Unai Emery có thời gian lang bạt sang Spartak Moskva và duyên nợ tiếp tục khiến ông cùng đội bóng Nga chạm mặt Barcelona (tại Champions League). Và thêm một lần nữa, Unai Emery lại không được hưởng niềm vui chiến thắng. Tổng cộng tất cả 20 lần đối đầu Barcelona, các đội bóng của Unai hòa 6 thua 14, ghi được 22 bàn nhưng thủng lưới đến con số 53.

Thế nhưng, từ trận Siêu cúp châu Âu đầu mùa, trận đấu mà Sevilla kiên cường gỡ hòa 4-4 nhưng vẫn để thua chung cuộc 4-5 Barcelona, một tia hy vọng đã lóe lên trong đầu Unai Emery. Rõ ràng Barcelona đang suy yếu với hàng thủ mong manh hơn bao giờ hết, cộng với các chấn thương của các trụ cột như Lionel Messi và Andres Iniesta. Sevilla đã tận dụng triệt để sân nhà để mang lại niềm vui cho fan hâm mộ và cho lần thứ 21 của Unai Emery.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục