Danang Dragons mất lợi thế vòng play-off vì thua Saigon Heat

15:20 Thứ hai 24/10/2016

TinTheThao.com.vnThất bại trước SG Heat trên sân khách, các cầu thủ DN Dragons đã đánh mất cơ hội được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu tranh vé vào top 4 gặp CT Catfish.

IMG_8831

 

Trận đấu cuối cùng của mùa giải chính thức giữa SG Heat và DN Dragons diễn hấp dẫn không kém. Bước vào hiệp 1, đội chủ nhà SG Heat nhập trận khá tốt khi ghi được những điểm số đầu tiên. Dù có lợi thế dẫn trước với khoảng cách là 6 điểm ở đầu hiệp nhưng đội chủ nhà SG Heat lại bất cẩn để các cầu thủ DN Dragons có cơ hội thực hiện thành công những pha tấn công ở cuối hiệp và giành lấy lợi thế ở hiệp đầu với điểm số sít sao 25 – 24.

Hiệp 2, không hài lòng khi để đối thủ bứt phá vươn lên ở hiệp 1, các cầu thủ SG Heat đã đáp trả lại bằng những đợt tấn công ồ ạt và lên điểm. Ngoại binh Miller Darrell của SG Heat khiến cho người hâm mộ liên tục gọi tên khi sở hữu những pha lên rổ ấn tượng và táo bạo. Ghi được đến 19 trong hiệp 2, SG Heat có được lợi thế trước 43 – 39.

IMG_9064

 

Ở hiệp 3, dù đã tích cực triển khai phòng thủ nhưng các cầu thủ DN Dragons vẫn không thể ngăn được chuỗi lên điểm của SG Heat. Sự phối hợp chuyền bóng ăn ý cùng kỹ thuật đảo bóng đầy kinh nghiệm của Việt Arnold và Miller Darrell đã giúp họ dễ dàng có được những pha lên rổ ăn điểm. Ghi được đến 32 điểm ở hiệp 3, SG Heat có được lợi thế với khoảng cách điểm số cách biệt là 75 – 56.

Bước vào hiệp 4, các cầu thủ DN Dragons tăng tốc tấn công, ghi được đến 13 điểm trong nửa thời gian đầu hiệp, rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 12 điểm (81 – 69). Bộ ba tạo nên đột phá cho DN Dragons ở hiệp 4 đó chính là Joly Rudolphe, Stefan Nguyen và Jimmy Kien. Để đối thủ bất ngờ áp đảo, đe dọa chiến thắng trên sân nhà, HLV Anthony Garbelotto ngay lập tức xin hội ý và có những thay đổi chiến thuật kịp thời cho các học trò của mình.

IMG_8989

 

Không khiến cho khán giả phải thất vọng, các cầu thủ “ông Ba Mươi” ngay lập tức có câu trả lời, áp đảo DN Dragons trở lại. Nguyễn Văn Hùng, Việt Arnold ghi được những điểm số cuối cùng,mang chiến thắng về cho SG Heat với điểm số 96 – 78. Trong trận này, Miller Darrell tiếp tục khiến fan hâm mộ nức lòng khi là MVP với 38 điểm. Việt Arnold ghi được 19 điểm, Trần Đăng Khoa có 18 điểm cho đội. 

Phía đội khách DN Dragons, ngoại binh Joly Rudolphe đã rất cố gắng với 29 điểm, theo sau là Stefan Nguyen với 18 điểm và Horace Nguyen ghi 11 điểm. Để thất bại trước SG Heat trên sân khách, các cầu thủ DN Dragons đã đánh mất cơ hội được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu tranh vé vào top 4 gặp CT Catfish. Đây là một bất lợi lớn cho các cầu thủ sông Hàn trong trận đấu quan trọng quyết định giành tấm vé cuối cùng vào vòng play-off.

IMG_8881

 

Trước trận đấu, đội bóng SG Heat cũng đã có buổi đấu giá từ thiện các vật phẩm cổ động với mục đích gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Các vật phẩm đấu giá có chữ ký tặng của các cầu thủ SG Heat. Chương trình từ thiện này nằm trong chuỗi dự án VBA Cares của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng.

Ban tổ chức VBA cũng như các cầu thủ SG Heat mong muốn rằng thông qua buổi đấu giá từ thiện đầy ý nghĩa này sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng mà bà con các tỉnh miền Trung đang phải đối mặt. Đồng thời, thể hiện được tinh thần “hơn cả một trận đấu” của VBA, không chỉ là một giải đấu thể thao với những trận đấu bóng rổ chuyên nghiệp mà còn luôn quan tâm, tích cực tổ chức những hoạt động cộng đồng.

Bảng điểm trận đấu: Saigon Heat vs Danang Dragons 

Đội/Hiệp              1               2               3               4
Saigon Heat                 24                  43                   75                  96
Danang Dragons                 25                  39                  56                  78 
Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 15:10 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục