Chơi dưới sức, CT Catfish gục ngã trước HN Buffaloes

18:24 Chủ nhật 16/10/2016

TinTheThao.com.vnCó lợi thế sân nhà và trạng thái hưng phấn cao, CT Catfish được kì vọng sẽ đánh bại “những chú trâu” đến từ Hà Nội. Tuy vậy, trong một ngày hầu hết các trụ cột đều xuống phong độ, đội chủ nhà mới là người phải đón nhận thất bại.

Từ đầu hiệp 1, cả hai đội tràn lên tấn công và HN Buffaloes là đội có 3 điểm đầu tiên với cú bắn rổ của Nguyễn Tiến Dương. Cầu thủ đôi bên đã thực hiện rất nhiều cú ném ba điểm, song hầu hết đều thất bại. Ngôi sao sáng nhất của trận đấu Tâm Đinh đã bị khóa chặt. Sau 5 phút đầu tiên, tỉ số của trận đấu chỉ là 7-4 nghiêng về HN Buffaloes. Những phút tiếp theo, CT Catfish đã dần lấy lại được thế trận, song các cầu thủ đội khách vẫn chơi đầy tập trung để hóa giải đối phương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 14-12 nghiêng về HN Buffaloes.

VBA-CT-C-HN-B-1

 Tâm Đinh tỏa sáng, song chừng đó là chưa đủ. Ảnh Internet

Hiệp hai, nhịp độ trận đấu không còn nhanh như trước khi cầu thủ hai đội đã bình tĩnh hơn để triển khai bóng. Đội khách vẫn đang chơi rất tốt với thế trận phòng ngự khu vực, không cho các cầu thủ CT Catfish có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công. Những pha ghi điểm của đội chủ nhà chủ yếu đến từ đột phá cá nhân hoặc dứt điểm 3 điểm. Trong vòng hai phút, có tới ba pha “bắn rổ” 3 điểm thành công, hai trong số đó thuộc về CT Catfish và tỉ số được cân bằng 19-19 sau 3 phút của hiệp hai.

Từ phút thứ 5 trở đi, HN tiếp tục chơi tốt với sự tỏa sáng của Nguyễn Tiến Dương để vươn lên dẫn trước đối thủ 8 điểm cách biệt. Bên kia chí tuyến, Sang Đinh hay Nix đều đang chơi mờ nhạt trên sân – chỉ có Tâm Đinh vẫn giữ được phong độ tốt để truyền lửa cho các đồng đội. Ngôi sao mang áo “số 23” là người ghi điểm cuối cùng, kết thúc hiệp đấu với tỉ số 37-30 tiếp tục nghiêng về HN Buffaloes.

Bước sang hiệp ba, CT Catfish cố gắng tràn lên để áp đặt lối chơi lên phần sân đối phương, song các cầu thủ HN Buffaloes vẫn giữ cự li đội hình hợp lí. Khi CT Catfish đang bế tắc, Tâm Đinh đã tỏa sáng kịp thời và mang lại cho đội nhà những điểm số quý giá. Đầu tiên là ném 3 điểm chuẩn xác, sau đó thực hiện thành công 1 quả ném phạt và đưa CT Catfish vượt lên dẫn trước 43-42 từ phút thứ 5.

VBA-CT-C-HN-B-2

 Thành Đạt và Phú Hoàng đã chơi tuyệt hay ở trận này. Ảnh Internet

Kể từ thời điểm đó, tinh thần của các cầu thủ HN Buffaloes đã đi xuống rất nhiều. Rất may cho đội khách khi Nguyễn Phú Hoàng vẫn giữ được “cái đầu lạnh” và ghi liên tiếp 5 điểm, giúp HN Buffaloes lấy lại được thế dẫn điểm. Những phút còn lại, hai đội chơi cầm chừng - hết hiệp 3 HN Buffaloes vẫn dẫn trước 51-49.

Hiệp đấu cuối cùng, ngay thời điểm đầu tiên Nguyễn Thành Đạt mang về 3 điểm cho HN Buffaloes. Nhịp độ đã được đẩy lên rất cao khi CT Catfish buộc phải tấn công. Càng về cuối, thế trận phòng ngự của HN Buffaloes càng được phát huy và khi có cơ hội tấn công, đội khách cũng tận dụng rất tốt. Qua 5 phút của hiệp cuối, khoảng cách đã được gia tăng thêm 7 điểm cho HN Buffaloes. Giữa lúc thế trận CT Catfish đang bế tắc, Tâm Đinh lại là người tỏa sáng với tình huống ném 2 điểm xuất sắc.

Ngay sau đó, Nix khiến cả cầu trường như muốn nổ tung sau cú úp rổ cực kì dũng mãnh – khoảng cách giờ đây của hai đội chỉ là hai điểm trong khi thời gian trận đấu vẫn còn nhiều. Trận đấu sau đó diễn ra cực kì hấp dẫn khi hai đội liên tục “ăn miếng, trả miếng”. Dù rất cố gắng lao lên, song Tâm Đinh và các đồng đội không thể làm gì và đành chấp nhận thua với tỉ số chung cuộc 65-68.

Thua trận, CT Catfish sẽ gặp nhiều khó khăn để cạnh tranh một vị trí trong Top 4 cùng với DN Dragons. Với trận thắng này, BN Buffaloes sẽ tiếp tục bám đuổi hai đội xếp trên và nuôi hi vọng cải thiện được vị trí.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 18:25 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục