Đàm Huy Đại: ‘Con bài trong tay áo’ của DN Dragons

08:26 Chủ nhật 16/10/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Sau quãng khởi đầu không mấy suôn sẻ trong màu áo DN Dragons ở VBA, Đàm Huy Đại đang dần chứng minh được tầm quan trọng của mình. Chia sẻ với tinthethao.com.vn, tuyển thủ bóng rổ quốc gia cho biết: “Từ bây giờ, tôi mới bắt đầu lấy lại được cảm giác chơi bóng”.

Trong đội hình của DN Dragons tham dự VBA mùa giải đầu tiên, Đàm Huy Đại là một trong số cái tên đáng chú ý nhất nhờ bảng thành tích tương đối ấn tượng. Theo đuổi sự nghiệp bóng rổ từ năm 2004, Huy Đại từng khoác áo Đội tuyển bóng rổ Việt Nam tham dự kì Seagames 28 trên đất Singapore, cùng Saigon Heat chinh chiến ABL mùa giải 2015 trước khi chuyển đến thi đấu cho DN Dragons.

dam-huy-dai-1

Đàm Huy Đại trong màu áo DN Dragons. Ảnh: Thanh Hoài.

Nổi bật là vậy, song chấn thương đã khiến cầu thủ người Sóc Trăng không thể có sự khởi đầu như mong muốn. Dấu ấn của Huy Đại trong quãng thời gian đầu là tương đối mờ nhạt bên cạnh sự bùng nổ của Rudolphe Joly, Horace Nguyễn, Stefen Nguyễn hay Jimmy Kiên. Phải đến khi VBA diễn ra được 2/3 chặng đường, đồng thời là thời điểm chấn thương bình phục hoàn toàn, cựu cầu thủ Saigon Heat mới bắt đầu tạo nên được những dấu ấn, khiến khán giả phải nhắc đến mình

“Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên, thật không may khi tôi dính phải chấn thương lật cổ chân nghiêm trọng, rách cả dây chằng. Điều đó khiến tôi không thể phát huy tốt nhất khả năng của mình ở giai đoạn đầu của mùa giải. Phải đến giai đoạn cuối, tôi bình phục chấn thương và tự tin hơn để thể hiện mình,” Đàm Huy Đại chia sẻ.

Tay ném ba điểm cự phách

Sở dĩ, Huy Đại giúp khán giả trải qua những phút giây hưng phấn vì sở hữu cho riêng mình thứ “vũ khí” lợi hại – đó là những cú bắn rổ 3 điểm. Trong chiến thắng của DN Dragons trước Saigon Heat, Huy Đại là người thực hiện thành công hai pha ném 3 điểm cực kì quan trọng ở thời điểm cuối, qua đó giúp đội nhà bám đuổi quyết liệt với đối thủ. Đến trận gặp HN Buffaloes mới đây, Huy Đại cũng ném thành công đến 4 quả.

Ba điểm chính là vũ khí lợi hại nhất của tôi và chính điều đó đã giúp cái tên Huy Đại trụ được ở làng bóng rổ Việt Nam đến thời điểm bây giờ. Trong sơ đồ chiến thuật của đội, tôi là người được bố trí chơi ở vòng ngoài nhằm kéo dãn đội hình đối phương ra, thu hút người và thực hiện những cú bắn rổ khi cần – tôi vui khi đang làm tốt.”

dam-huy-dai-2

Huy Đại có khả năng ném 3 điểm rất tốt. Ảnh: Thanh Hoài.

Nhiều người thắc mắc, gần như Huy Đại là người sinh ra để ném ba điểm, song lại khá tệ khi xâm nhập vào bên trong vòng cấm, có thể nói vui theo kiểu: “Việc khó không sợ, chỉ sợ việc dễ”. Trả lời về việc này, cầu thủ 29 tuổi nói một cách chân thành: “Như tôi chia sẻ ở trên, chiến thuật buộc tôi phải chơi ở ngoài. Nhưng có một lí do khác khiến tôi không hoàn thành tốt ở nhiệm vụ ghi điểm vòng trong, đó là việc chấn thương mới bình phục nên tôi cũng “ngại” lao vào vì sợ va chạm.”

Con bài thầm lặng

Trong đội hình của DN Dragons, Huy Đại không phải là ngôi sao sáng giá nhất, cũng không phải là sự lựa chọn số 1 của HLV Donte Hill. Thế nhưng, cầu thủ cao 1m80 vẫn giữ lấy một vai trò vô cùng quan trọng ở một vài thời điểm quan trọng. Những lúc DN Dragons gặp bế tắc trong việc ghi điểm thì đó là lúc Huy Đại là người được tín nhiệm bởi lối chơi rất đặc trưng ở vòng ngoài.

Có Huy Đại, những Joly hay Stefan Nguyễn ở trong sẽ có nhiều khoảng trống hơn, đồng thời đối phương sẽ phải cảnh giác rất nhiều khi cầu thủ này có bóng để chuẩn bị “bắn rổ”. Không chỉ có thế, khả năng tạo áp lực với cầu thủ đối phương của Huy Đại cũng khá ấn tượng, qua đó sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ bên phần sân nhà.

Sau hơn 2 tháng tranh tài, DN Dragons đang bước vào cuộc chiến thật sự nhằm có được vị trí trong Top 4 để giành quyền chơi trên sân nhà ở trận cạnh tranh chiếc vé cuối cùng vào vòng play-off. Hơn lúc nào hết, Huy Đại cần phát huy được kinh nghiệm cũng như khả năng của mình khi sự tự tin đã trở lại nhằm giúp DN Dragons có được thành tích như mong muốn. Đầu tiên là chuyến làm khách “bão táp” trên sân của HCM Wings City, sau đó ba ngày, Huy Đại sẽ cùng toàn đội trở về Quân Khu 5 để đánh trận đấu mang tính chất quyết định cũng với đội bóng của ông bầu Trần Anh Tú.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 08:00 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục