Dàn sao bị Chelsea ruồng bỏ hội ngộ tại đất Thổ

19:19 Thứ bảy 27/07/2013

Sau Didier Drogba, đến lượt Florent Malouda và Jose Bosingwa, những ngôi sao từng làm mưa làm gió trong màu áo Chelsea, chọn đất Thổ Nhĩ Kỳ làm nơi cữu vãn sự nghiệp.

Mùa hè năm ngoái, sau khi giúp Chelsea kết thúc cơn khát Champions League, Didier Drogba đã ngậm ngùi ra đi và đến CLB Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc. Nhưng chỉ nửa năm sau, vì nhớ không khí bóng đá đỉnh cao, anh đã trở lại Lục địa già và chọn Galatasaray làm nơi tiếp tục sự nghiệp.

Malouda chào đón Bosingwa ở trụ sở của Trabzonspor

Trong màu áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Drogba như hồi sinh, ghi 6 bàn/14 trận, góp công lớn vào chức VĐQG thứ 19 của CLB, đồng thời cùng các đồng đội tiến tới vòng tứ kết Champions League. Rất nhiều ông lớn của châu Âu, trong đó có cả Chelsea, trải thảm mời Drogba. Nhưng anh đang cảm thấy thực sự hạnh phúc tại Galatasaray và chẳng có lý do gì để ra đi.

Malouda chọn Trabzonspor làm nơi cứu vãn sự nghiệp

Những gì Drogba đã có tại Thổ Nhĩ Kỳ thực sự là động lực lớn cho những cựu ngôi sao khác của Chelsea, những người một thời từng tung hoành khắp các mặt trận lớn, nhưng giờ vì tuổi tác và sa sút phong độ mà bị thất sủng. Có thể kể đến Florent Malouda và Jose Bosingwa.

Ngay khi mùa giải 2012-2013 khép lại, Malouda bị Chelsea chấm dứt hợp đồng. Rời “The Blues”, tiền vệ 33 tuổi người Pháp lập tức chọn Trabzonspor làm bến đỗ tiếp theo. So về thành tích, với 7 chức VĐQG, Trabzonspor kém hơn Galatasaray khá nhiều, nhưng họ cũng là một đội bóng có thừa tham vọng và thực lực.

Sau Malouda, đến lượt Bosingwa tiếp bước. Không biết có phải do Malouda tỉ tê hay không mà hậu vệ 30 tuổi người Bồ Đào Nha cũng chọn Trabzonspor làm nơi cứu vãn sự nghiệp. Trong buổi sáng nay, Bosingwa đã có mặt tại Trabzonspor để ký vào bản hợp đồng 2 năm, nhận lương 2 triệu euro/ mùa. Người đứng ra tiếp đón Bosingwa ở trụ sở của CLB chính là Malouda.

Cũng như Drogba và Malouda, Bosingwa cũng từng nhiều năm khoác áo Chelsea. Giai đoạn từ 2008-2012, anh ra sân 125 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge và là thành viên của đội hình lên ngôi tại Champions League mùa 2011-2012. Hè năm ngoái, Bosingwa bị Chelsea tống đến QPR theo dạng hết hợp đồng.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục