Đại chiến Atletico - Liverpool và 3 chìa khóa quyết định cục diện trận đấu

22:55 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnLiverpool sẽ đối đầu với thách thức vô cùng khó khăn mang tên Atletico Madrid trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

1. Cuộc chiến hàng tiền vệ

Jurgen Klopp đã “cẩn thận” cất Fabinho trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Norwich và chỉ để cầu thủ này thi đấu từ phút 60 của hiệp hai. Rõ ràng vai trò của tiền vệ người Brazil là vô cùng quan trọng đối với hệ thống mà chiến lược gia người Đức xây dựng.

Atletico cần cả Koke và Thomas Partey để có thể giúp đội nhà kiểm soát khu trung tuyến, đồng thời ngăn chặn các pha lên bóng của Liverpool. Cả Fabinho và Jordan Henderson đều rất giỏi trong việc phá vỡ phòng tuyến của đối thủ, đồng thời Wijnaldum (hoặc Naby Keita) có thể âm thầm xâm nhập vòng cấm bất cứ lúc nào.

3 chìa khóa trong trận Liv - ATL - Bóng Đá

 Koke là hạt nhân của hàng tiền vệ Atletico.

Tương tự, Koke và Partey sẽ là trạm luân chuyển bóng cực kỳ quan trọng mỗi khi Atletico tổ chức phản công. Hàng tiền vệ của hai đội chính là chìa khóa quan trọng nhất quyết định đến cục diện của trận đấu.

2.  Alexander-Arnold vs Renan Lodi

Ở tuổi 21, ngôi sao người Anh đang dần trở thành trụ cột chủ chốt nơi hành lang cánh tại Anfield. Công tốt, thủ hay, nhạy bén, tư duy chiến thuật không tồi, hậu vệ người Anh là tương lai của bóng đá thế giới. Tới nay, tuyển thủ số 66 đóng góp 2 bàn thắng, 10 kiến tạo cho đội nhà ở Premier League.

Hậu vệ trái của Atletico – Renan Lodi sẽ có nhiệm vụ vô cùng quan trọng là đối phó với cả Alexander-Arnold và Mohamed Salah. Lý do tại sao trận chiến giữa Lodi và Alexander-Arnold đặc biệt thú vị bởi Salah nhiều khả năng sẽ đóng vai trò thu hút, mở ra khoảng trống cho Arnold thực hiện những quả tạt sở trường của mình. Nhiệm vụ của Lodi chính là “khóa chân” hậu vệ người Anh.

3 chìa khóa trong trận Liv - ATL - Bóng Đá

Arnold sở hữu những quả tạt nguy hiểm. 

3. Roberto Firmino và hàng phòng ngự Atletico

Nếu tiếp cận trận đấu một cách thông thường khó có thể phát huy hiệu quả trước hàng thủ của Atletico. Họ được tổ chức rất kín kẽ, chơi quyết liệt và không kém phần tiểu xảo để khống chế các tiền đạo đối phương.

Đối phó với hàng phòng ngự của Simeone cần phải sáng tạo hơn. Và Roberto Firmino sẽ là chìa khóa quan trọng trên hàng công của Liverpool. Tiền đạo người Brazil dù không ghi nhiều bàn thắng, nhưng khả năng hoạt động rộng cùng nhãn quan chiến thuật tốt sẽ mở ra khoảng trống cho Sadio Mane và Mohamed Salah.

Nhiệm vụ của Firmino là thu hút và lôi kéo các trung vệ Atletico rời khỏi vị trí của họ. Sự cơ động của chân sút 28 tuổi và kỹ thuật cá nhân điêu luyện của anh được kỳ vọng sẽ phá vỡ hệ thống phòng ngự của đại diện thành Madrid.

Câu chuyện về Fernando Torres

Endo | 21:57 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục