Đá hơn người, Đồng Tâm Long An phục hận thành công Hoàng Anh Gia Lai

19:31 Chủ nhật 16/06/2013

Bàn thắng duy nhất của ngoại binh Cleiton đã giúp Đồng Tâm Long An có chiến thắng quan trọng trước Hoàng Anh Gia Lai, qua đó thoát khỏi vị trí bét bảng.

ĐTLA bước vào trận đấu này với nhiều thiệt thòi. Họ thiếu vắng trung vệ trụ cột Thanh Giang do chấn thương. Tiền vệ tân binh Công Minh chưa đủ thể lực. Bên cạnh đó, phong độ của Gạch thời gian qua cũng không tốt khi chỉ có được 1 điểm qua 5 trận và bị đẩy xuống cuối bảng.

Choi Yoon Gyum của HAGL nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng 5.

Về phần HAGL, ngoài việc thiếu vắng Văn Long và Bùi Trần Vũ thì họ có được đội hình gần như hoàn thiện nhất khi có sự trở lại của cặp song sát Oseni và Evaldo. Nếu giành trọn 3 điểm, họ có thể vươn lên ngôi đầu bảng. HAGL có rất nhiều động lực để giành chiến thắng trước ĐTLA.

Quyết tâm của HAGL được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc bằng thế trận tấn công dồn dập. Các tiền vệ của họ thường xuyên nhồi bóng cho 2 tiền đạo Evaldo và Oseni tự xử lý. Trong vòng 15 phút đầu trận, HAGL có 2 cơ hội tốt từ những cú sút trong vòng cấm của Đức Dương và Oseni.

Oseni và Evaldo gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ ĐTLA.

Về phần ĐTLA, họ không có nhiều phương án tấn công hữu hiệu. HLV Zuleta gần như chỉ có một bài là nhồi bóng lên cho Việt Thắng và Cleiton xử lý. Nhưng cách chơi này không phát huy được nhiều hiệu quả trước hàng thủ cao to của HAGL.

Hơn 40 phút trôi qua rất tẻ nhạt khi 2 đội không tạo được nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm. Chỉ đến khi Cleiton bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu ở phút 43, trận đấu mới thật sự diễn ra hấp dẫn.

Sau khi có bàn thắng các cầu thủ ĐTLA đá rất rát không có HAGL có nhiều khoảng trống.

Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, ĐTLA ào lên tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Việt Thắng và Cleiton đều có cơ hội tốt để ghi bàn nâng tỷ số lên nhưng đều không tận dụng thành công. Đến phút 59, ĐTLA có thêm lợi thế khi Minh Thiện của HAGL nhận thẻ đỏ do lỗi đánh nguội với Cleiton.

Chịu quá nhiều bất lợi nhưng HAGL không co cụm về phòng ngự và vẫn ào lên tấn công. Nỗ lực của họ suýt được đền đáp ở các phút 67 và 78, 88 sau những cú sút rất hiểm hóc của Oseni và Hữu Long.

ĐTLA với lợi thế hơn người có rất nhiều bóng để tổ chức tấn công nhưng họ quá nóng vội trong những pha xử lý cuối cùng, cũng như thủ môn Bassey Akpan của HAGL quá xuất sắc. Do đó, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mà ĐTLA không ghi được bàn thắng nào. Dẫu sao với việc phục hận thành công trận thua 0-2 ở lượt đi, ĐTLA đã có 3 điểm quan trọng, thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Đội hình thi đấu:

ĐTLA: Quốc Cường, Bảo Anh, Quang Long (Đình Vinh, 90') Gilson, Việt Thắng, Tấn Tài, Thanh Cường, Hoàng Lâm, Nhật Tân, Cleiton (Phan Tấn Tài. 87').

HAGL: Bassey, Đoàn Văn Sakda (Hoàng Thiên, 54’), Oseni, Evaldo, Quý Sửu, Hữu Long, Văn Nhiên, Minh Thiện, Đoàn Marcelo, Đức Dương (Văn Thắng, 76'), Văn Pho.

Bàn thắng: Cleiton (43’)

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục