Đã đến lúc Rangnick thay thế Rashford bằng bản hợp đồng 73 triệu

13:05 Thứ tư 29/12/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang khiến người hâm mộ thất vọng tột bậc với những màn trình diễn kém cỏi liên tiếp.

Manchester United vừa trải qua một trận hòa vô cùng bạc nhược trong chuyến làm khách đến sân của Newcastle - CLB đã đón nhận 3 thất bại liên tiếp trước khi tiếp đón Quỷ đỏ. Dù vậy, thầy trò HLV Ralf Rangnick lại mang đến St.James's Park một bộ mặt thảm hại, thậm chí còn có phần kém cỏi hơn so với màn trình diễn thiếu thuyết phục trong trận thắng Norwich trước đó.

Trong ngày Raphael Varane trở lại, hàng phòng ngự của Man Utd vẫn thi đấu chệch choạc và như thường lệ, phải nhờ đến tài năng của David De Gea thì họ mới có thể tránh được một kết quả thất vọng. Trên hàng công, những gì đoàn quân của Rangnick đã thể hiện có thể được gói gọn trong hai từ 'bế tắc', đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên với vỏn vẹn 4 pha dứt điểm được các chân sút bên phía Quỷ đỏ thực hiện.

Ralf Rangnick has provided a team news update as the Reds prepare for Newcastle clash - Bóng Đá

 Rangnick cần có những thay đổi. 

Hầu hết các cầu thủ tấn công của Man Utd vẫn chưa thể thích nghi với sơ đồ 4-2-2-2, đặc biệt là Marcus Rashford. Trong hệ thống này, thay vì vai trò chạy cánh, Rangnick lại đòi hỏi hai cầu thủ chơi phía dưới các tiền đạo cắm hoạt động như những tiền vệ tấn công. Trong khi đó, sở trường của Rashford lại nằm ở hành lang cánh trái - khu vực mà anh thi đấu hiệu quả nhất, với những pha 'cut-inside' nguy hiểm cùng cái chân phải khéo léo của mình.

Đối với một tiền vệ tấn công, yếu tố quan trọng bậc nhất là khả năng ra quyết định. Song, đây lại là điểm yếu của Rashford. Đã có rất nhiều lần Rashford tung ra những đường chuyền không hợp lý, hay quyết định sút xa thay vì phối hợp với đồng đội. Vì vậy, dễ hiểu khi anh gặp khó khăn trong vai trò này. Trước Newcastle, chân sút 24 tuổi không thể tung ra bất kỳ đường chuyền tạo cơ hội nào cho đồng đội.

Rashford open to Barcelona move in the summer - Bóng Đá

 Rashford đang đánh mất phong độ. 

Trước đó, Rashford cũng không hoạt động tốt trong vai trò tiền đạo trung tâm ở hai trận gặp Crystal Palace và Norwich. Còn giờ đây, anh lại tiếp tục mờ nhạt trong vai trò tiền vệ tấn công. Nếu tiếp tục duy trì sơ đồ 4-2-2-2, có thể khẳng định, đã đến lúc Rangnick cất Rashford lên băng ghế dự bị. Và thay thế ngôi sao này, chiến lược gia người Đức cần phải trao cơ hội cho Jadon Sancho.

Khác với Rashford, từ lâu Sancho luôn có xu hướng thi đấu như một 'playmaker' dù thi đấu ở vị trí chạy cánh. Trong quãng thời gian khoác áo Borussia Dortmund, đã có đến 2 mùa giải Sancho cán mốc 18 pha kiến tạo tại Bundesliga và luôn nằm trong Top cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất giải đấu.

Jadon Sancho bỗng tìm ra đối tác ăn ý không ai ngờ - Bóng Đá

 Tài năng của Sancho là không cần phải bàn cãi. 

Trước Newcastle, Sancho cũng đã thể hiện rõ phẩm chất của mình khi có đến 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội - cao hơn bất kỳ cầu thủ nào trên hàng công của Quỷ đỏ và ngang bằng với Bruno Fernandes, dù anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai. Rõ ràng, thay vì tiếp tục lãng phí bản hợp đồng 73 triệu bảng, giờ là lúc Rangnick thẳng tay gạch tên Rashford để cứu vãn tình hình của Man Utd.

Rangnick chia sẻ về Maguire và Varane 

 
Huỳnh Phong | 12:35 29/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục