Đả bại Hàn Quốc, Việt Nam kết thúc vòng loại Futsal châu Á với thành tích toàn thắng

17:31 Thứ tư 11/10/2023 | 7

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối bảng D Vòng loại giải Futsal châu Á 2024.

Sau hai chiến thắng trước chủ nhà Mông Cổ (6-1) và Nepal (5-0), đội tuyển Futsal Việt Nam đã chắc suất vào vòng chung kết giải Futsal châu Á (AFC Futsal Asian Cup) 2024. Lượt trận cuối với Hàn Quốc giờ chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng D.

Từng đánh bại Hàn Quốc 5-1 ở Asian Cup 2022, không khó hiểu khi các học trò HLV Diego Giustozzi được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Và thực tế trên sân ở lần đối đầu này cũng không có quá nhiều khác biệt.

Đả bại Hàn Quốc, Việt Nam kết thúc vòng loại Futsal châu Á với thành tích toàn thắng - Bóng Đá

 Việt Nam (áo đỏ) thêm một lần đánh bại Hàn Quốc ở bộ môn Futsal. Ảnh: VFF.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Futsal Việt Nam đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 14, từ cánh phải, Dương Ngọc Linh tung ra cú sút một chạm rất căng không cho thủ thành Han Sang-seok cơ hội cản phá. 2 phút sau, cách biệt nhân đôi cho các chàng trai áo đỏ sau quả đại bác của Nhan Gia Hưng. Đó cũng là tỷ số ở hiệp đấu đầu tiên.

Eom Ji-yong nhen nhóm hy vọng cho Hàn Quốc ở đầu hiệp 2 với bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên lần lượt Dương Ngọc Linh, Đinh Công Viên và Nguyễn Minh Trí thay nhau lập công để đưa thầy trò HLV Giustozzi vượt lên dẫn 5-1. Hàn Quốc có thêm một bàn thắng nữa của Shin Jong-hoon để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 5-2 nghiêng về Việt Nam.

Đả bại Hàn Quốc, Việt Nam kết thúc vòng loại Futsal châu Á với thành tích toàn thắng - Bóng Đá

 Futsal Việt Nam kết thúc chiến dịch vòng loại giải châu Á với thành tích toàn thắng. Ảnh: VFF.

Như vậy đội tuyển Futsal Việt Nam đã kết thúc chiến dịch Vòng loại Giải Futsal châu Á 2024 với 3 trận toàn thắng, 9 điểm tuyệt đối, ghi 16 bàn, thủng lưới 3 lần. Dù thua Việt Nam, Hàn Quốc vẫn có suất dự vòng chung kết nhờ ngôi nhì bảng.

Nam Thành | 16:33 11/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục