Cựu vô địch Snooker thế giới bị nghi dàn xếp tỷ số

10:58 Thứ năm 13/09/2012

Hiệp hội Billiards & Snooker chuyên  nghiệp thế giới (WPBSA) đã tiến hành điều tra thắng lợi 4-0 của Steve Davis trước Thepchaiya Un-Nooh (Thái Lan) ở giải Players Tour Championship.

Steve Davis

Theo WPBSA, trận đấu này diễn ra ở vòng 3 tại Gloucester vào thứ bảy tuần trước. WPBSA nhận thấy có dấu hiệu bất thường trong việc thay đổi tỷ lệ cá độ của châu Á chỉ vài giờ trước trận đấu. Ban đầu, Thepchaiya được đánh giá cao hơn nhưng đến khi trận đấu diễn ra, tỷ lệ lại nghiêng về Davis.

Tuyên bố từ tổ chức này cho biết: “WPBSA xét thấy có dấu hiệu không bình thường ở trận đấu giữa Thepchaiya Un-Nooh và Steve Davis trong giải PTC3 ở Học viện Snooker Tây Nam vào ngày 8.9 vừa qua. Vấn đề này sẽ được giao cho Nigel Mawer, người đứng đầu ủy ban fair-play của WPBSA. Chúng tôi sẽ điều tra và hành động ngay nếu thấy có gian lận.”

Chủ tịch của WPBSA, Jason Ferguson, khẳng định họ có một mạng lưới rộng khắp để giám sát những vấn đề như thế nào và sẽ mạnh tay với những cơ thủ vi phạm quy định. WPBSA sẽ cấm cơ thủ thi đấu đến hết đời nếu anh ta tham gia dàn xếp trận đấu.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục