Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton muốn hợp tác với Barca

19:40 Thứ tư 28/03/2012

Tổ chức Clinton Global Initiative của cựu tổng thống Bill Clinton muốn ký kết hợp tác với CLB xứ Catalan nhằm nhân rộng tầm ảnh hưởng và qui mô của hai bên đến công tác từ thiện trên khắp thế giới.

Chủ tịch Sandro Rosell của Barca vừa nhận được lá thư đầy nhiệt huyết từ cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton mời tham gia như một thành viên của tổ chức Clinton Global Initiative (CGI). Người đứng đầu tổ chức này định nghĩa CGI là "một cộng đồng gồm các nhà lãnh đạo khắp thế giới có tâm huyết để nêu ra những hướng giải quyết rõ ràng và đầy đủ trong việc đáp trả lại các vấn đề toàn cầu đang được mọi người quan tâm".

Bill Clinton trong một bài phát biểu. Ảnh: MD.es

Thực vậy, cựu tổng thống 65 tuổi này đã xúc tiến những sáng kiến đoàn kết, tin tưởng và những hành động trực tiếp với sự cộng tác mang phạm vi toàn cầu thông qua kêu gọi những người có sứ mệnh quan trọng và nổi tiếng trên thế giới.

Tất nhiên, chủ tịch Barca không giấu được sự hãnh diện khi tên mình có trong danh sách những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng toàn cầu qua 180 nước. Chẳng phải nghi ngờ gì về sức mạnh ngoại giao của hiệp ước ngày giữa CLB khổng lồ xứ Catalan khi họ đang hợp tác với Quỹ từ thiện của Bill Gates. Bill Gates Foundation cũng chính là một phần trong kế hoạch của tổng thống thứ 42 của Hoa Kỳ.

Trong lá thư này có đoạn CGI viết: "Sự giúp đỡ để thay đổi cuộc sống của hơn 400 triệu người trên thế giới. Tôi hi vọng rằng ngài sẽ là một phần của cộng đồng CGI và chia sẻ nó." Có lẽ, ngài Bill Clinton cũng đã nhận ra tầm ảnh hưởng không nhỏ mà đội bóng đá xứ Catalan mang lại. Đặc biệt, trong mảng hoạt động xã hội, Barca được xem như CLB luôn luôn đi đầu trong công tác từ thiện. Dự kiến, Chủ tịch Rosell sẽ ký vào bản cam kết này vào giữa năm 2012.

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục