Cựu danh thủ Hồng Sơn: “U19 Việt Nam đủ sức thắng U19 Trung Quốc”

09:03 Thứ năm 09/10/2014

Rơi vào bảng tử thần gặp các đối thủ U19 Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam là cực thấp. Tuy nhiên, theo cựu danh thủ CLB Thể Công và ĐTVN Nguyễn Hồng Sơn, U19 Việt Nam nếu giành được 1 điểm trong trận ra quân, hoàn toàn có thể làm nên chuyện, khi quyết đấu với U19 Trung Quốc ở lượt trận cuối.

Anh đánh giá thế nào về cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam tai bảng C?

Thực ra ngay cả những người không quan tâm tới bóng đá cũng có thể nhận định U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực khó. Xét về tên tuổi, rõ ràng ngay cả ĐTQG, các đội tuyển Olympic, U21… cũng đều ở dưới cơ so với Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Tuy nhiên, cá nhân tôi đánh giá chúng ta hoàn toàn có thể thắng U19 Trung Quốc ở lượt trận cuối. Ở cấp ĐTQG và cả CLB, Trung Quốc không được đánh giá cao trên đấu trường quốc tế. Họ chỉ ở tầm nhất định trong châu lục và chúng ta hoàn toàn có khả năng đánh bại để ít nhất giành vị trí hạng 3 tại bảng C.

Cựu danh thủ Hồng Sơn tin tưởng U19 Việt Nam sẽ đánh bại U19 Trung Quốc

Nhưng mục tiêu của HLV Graechen là đưa U19 Việt Nam vào đến bán kết?

Là HLV đương nhiên ông Graechen phải biết cách khích lệ tinh thần cho toàn đội. Thực tế, mục tiêu ấy của HLV Graechen không phải quá viển vông, bởi tôi vẫn chờ vào một bất ngờ trong trận ra quân chiều nay gặp Hàn Quốc?

Anh nghĩ rằng U19 Việt Nam sẽ có điểm trước nhà đương kim vô địch U19 Hàn Quốc?

Tại sao lại không. Tôi cho rằng chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào những kết quả tốt nhất của đội tuyển U19 Việt Nam. Ở lứa tuổi trẻ, cụ thể là U19, các nước trong châu lục chưa phải tập hợp hết sức mạnh, bởi có nhiều cầu thủ đang tham dự các giải đấu ở châu Âu hay làm những nhiệm vụ khác. Trong khi đó, U19 Việt Nam có tâm lý cực kỳ thoải mái và học cũng đã có những giải đấu để rèn bản lĩnh. Nếu có 1 điểm trước U19 Hàn Quốc, thì sẽ rất tuyệt vời và khi đó cơ hội đi tiếp là hoàn toàn sáng cửa. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, một trận đấu quyết định cho cả giải, nên hy vọng U19 Việt Nam sẽ đạt kết quả tốt nhất.

Theo đánh giá của anh, U19 Việt Nam đã chơi hết sức tại giải U19 ĐNA diễn ra trên sân nhà hồi tháng 9?

Chúng ta đã chơi hết sức, nhưng chiến thuật có thể sẽ thay đổi nhiều bởi mỗi giải đấu, mỗi đối thủ sẽ là một kiểu đối phó khác nhau.

HLV trưởng của U19 Trung Quốc đã tỏ ra khinh thường sức mạnh của U19 Việt Nam và đó là một lợi thế lớn với chúng ta?

Phát biểu của HLV trưởng U19 Trung Quốc có thể có 2 mục đích. Nếu như họ không tôn trọng ta, không nghiên cứu kỹ lối chơi của ta để có phương án kèm người, triển khai các phương án, thì U19 Việt Nam sẽ có lợi thế lớn. Tuy nhiên, cũng rất có thể đây chỉ là chiêu tung hỏa mù của HLV người Trung Quốc thì sao?

U19 Việt Nam luôn găp nhiều khó khăn khi bị dẫn bàn trước và bị đối thủ chơi áp sát. Theo anh, nguyên nhân tại sao?

Chúng ta cần có thêm những trận đấu cọ xát với các đối thủ mạnh, đặc biệt là những đội bóng thiên về sức mạnh để làm quen với kiểu đá rát, áp sát. Những trận đấu này, cũng giúp U19 Việt Nam rèn luyện áp lực tâm lý rất tốt. Để khắc phục điểm yếu, chúng ta buộc phải cần có thời gian, không thể làm ngay được.

So với thời U19 ngày xưa của anh, U19 Việt Nam bây giờ có vượt trội về trình độ?

Tôi đánh giá lứa U19 Việt Nam hiện tại là đội tuyển tốt nhất từ trước tới nay. Đặc biệt các cầu thủ của Học viện HAGL đã ăn tập với nhau gần chục năm qua, không phải lứa trẻ nào cũng như thế.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục