Cựu cầu thủ Ngoại hạng Anh đi lau sàn kiếm sống

15:07 Thứ sáu 18/07/2014

Kevin Kyle từng thi đấu cho các CLB Sunderland, Coventry, Wolves và Glasgow Rangers. Mức thu nhập cả tháng của anh hiện nay chỉ bằng hai ngày khi còn thi đấu đỉnh cao.

Kyle chia tay Ayr United hồi đầu năm nay. Hiện cầu thủ này làm theo ca trên Regina Baltica, con tàu này hoạt động như một nhà hàng nổi dành cho lao động trong ngành dầu khí gần quần đảo Shetland.

Kevin Kyle (trái) làm việc trên tàu. Ảnh: DR.

Mức lương chủ tàu dành cho Kyle khoảng 2.700 đôla mỗi tháng (khoảng 58 triệu đồng). Công việc của cựu tiền đạo 33 tuổi này là lau sàn, dọn phòng và chuyển hàng trong kho.

"Tôi đang cố làm việc để nuôi sống gia đình", Kyle cho biết.

Kyle bắt đầu sự nghiệp cầu thủ vào năm 2000 tại Sunderland, nơi anh có 39 trận và một bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Tiền đạo này cũng có một lần lập công trong 10 trận đấu cho đội tuyển Scotland.

Sau khoảng thời gian chơi cho Coventry (CLB trả hơn một triệu đôla cho Sunderland để có được sự phục vụ của anh năm 2006), Kilmarnock, Hearts và Rangers, Kyle tới chơi cho Ayr United, CLB mà anh chia tay hồi tháng 1 năm nay.

Cầu thủ 33 tuổi này chưa tuyên bố giải nghệ, nhưng cũng chưa nhận được thêm lời mời thi đấu nào từ đó.

Kyle (trái) thi đấu cho Sunderland thời đỉnh cao.

Kyle vốn là một con bạc khát nước. Vào thời đỉnh cao, anh từng tiêu 12.000 đôla, trong 17.000 đôla tiền lương mỗi tuần, cho cá độ. Sau khi bỏ được thú ăn chơi tốn kém này, anh dành nhiều thời gian khuyên răn các cầu thủ trẻ về sự nguy hiểm của cờ bạc.

"Nhiều cầu thủ ngày nay không biết họ may mắn như thế nào", Kyle nói.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục