Cúp Quốc gia Kienlongbank 2014: Vẫn mang “phận con ghẻ”

15:56 Thứ hai 10/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm nay, mọi thứ vẫn không hề thay đổi. 5 cặp đấu ở vòng sơ loại vừa qua cho thấy sự quan tâm của các đội bóng cũng như khán giả dành cho giải đấu này là rất hạn chế.

Những khán đài thưa thớt. Các đội bóng cũng không dám bung hết sức ra đá vì sợ ảnh hưởng đến mặt trận chính (V-League và giải hạng Nhất). Ngay cả các phương tiện truyền thông, báo đài đưa tin về giải đấu cũng không nhiều. Đó là những vấn đề đã trở nên rất cũ.
 
Cúp Quốc gia lâu nay vẫn mang “phận con ghẻ”, dù rằng xét về mặt thương hiệu giải đấu này chỉ đứng sau V-League.

Cúp Quốc gia bấy lâu nay luôn bị xem nhẹ và thậm chí còn trở thành gánh nặng của nhiều đội bóng. Họ tỏ ra hết sức thờ ơ, chủ trương buông càng sớm càng tốt, và nhiều đội còn sợ luôn cả việc…vô địch.

Hỡi ôi, chiếc cúp ấy có tội tình chi, mà sao nó bị đối xử chẳng khác nào con ghẻ. Thể thức thi đấu nhiều bất cập, nhà tài trợ thì ngó lơ, trong khi có nhiều quan điểm cho rằng nên dẹp luôn giải đấu này.

Người viết có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu giữa TP.HCM và TĐCS Đồng Tháp nhưng không tránh khỏi cảm giác lọt thỏm giữa không gian hoang vắng, trống trơn. Mà không chỉ ở Thống Nhất, ngược xuôi các sân khác, cũng có chung bầu không khí buồn bã ấy.

Quả không sai khi cố nhà báo Tường Vy từng gọi Cúp Quốc gia bằng cái tên “Cúp Cuốc ra”. Một giải đấu mà cả làng đều bỏ chạy và có đủ thứ chuyện bi hài xung quanh chiếc cúp ấy. Ngẫm đến mà buồn…
Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục