Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Espanyol khó mơ ngôi cao

17:53 Thứ năm 19/01/2012

Espanyol vừa thực hiện cú lội ngược dòng thần kỳ, thắng đội hạng Ba Mirandes 3-2 sau khi bị dẫn 0-2 ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua TBN.

Điều đáng nói là 3 bàn thắng của Espanyol được ghi chỉ trong 5 phút cuối trận. Đây được xem là một trong những cú lội ngược dòng thành công nhất trong lịch sử bóng đá TBN. Tuy nhiên, xung quanh chiến thắng đáng nhớ của Espanyol vẫn còn rất nhiều điều đáng bàn.

Thứ nhất là tính ngẫu hứng của bóng đá TBN. Nền bóng đá ưa chuộng lối chơi tấn công dẫn đến tư tưởng không đề cao phòng ngự. Không có nhiều CLB của TBN phòng ngự giỏi, trong khi khá nhiều đội dù dẫn bàn vẫn tiếp tục dâng cao đội hình tấn công dẫn đến sơ hở. Espanyol đã tận dụng tốt yếu điểm này của Mirandes.


Thứ hai, có thể thấy rõ Mirandes quá kém kinh nghiệm. Nếu đối thủ là một đội bóng khác, có thể Espanyol đã phải ngậm ngùi nhận thất bại.

Thứ ba, Espanyol đã chứng tỏ được tinh thần quật cường. Được thi đấu trên sân nhà, Espanyol không muốn làm NHM thất vọng về một màn trình diễn kém cỏi.

Cũng như rất nhiều CLB khác ở TBN, Espanyol cũng mơ về chức vô địch Cúp Nhà Vua. Đây là danh hiệu ít danh giá hơn hẳn nếu so với La Liga, nhưng Real và Barca sẽ phải loại nhau ở tứ kết, nghĩa là cơ hội sẽ sáng sủa hơn so với phần còn lại.

Dù Real hay Barca vào bán kết thì chắc chắn một trong hai đội bóng này cũng sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Cúp Nhà Vua. Nhưng, với việc sử dụng đội hình dự bị (để dồn sức cho 2 mặt trận La Liga và Champions League), Barca (hay Real) sẽ tạo cơ hội cho những đội như Espanyol hy vọng vào một bất ngờ. Espanyol vừa cầm hòa Barca 1-1 ở La Liga. Tuy nhiên, nếu không thể cải thiện khâu phòng ngự, Espanyol sẽ rất khó trở thành nhà vô địch Cúp Nhà Vua mùa giải năm nay.
Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục