Cuồng nhiệt mùa World Cup: Trắng đêm xem bóng đá trong bệnh viện

12:14 Thứ năm 19/06/2014

Vòng đấu bảng World Cup đã diễn ra được lượt đấu đầu tiên, sức nóng từ những trận đấu hấp dẫn tại Brazil đang tràn ngập khắp nơi. Trong bệnh viện, những người hâm mộ Việt Nam cũng có cách thưởng thức niềm đam mê trái bóng tròn riêng của mình.

Vòng đấu bảng World Cup đã diễn ra được lượt đấu đầu tiên, sức nóng từ những trận đấu hấp dẫn tại Brazil đang tràn ngập khắp nơi. Trong bệnh viện, những người hâm mộ Việt Nam cũng có cách thưởng thức niềm đam mê trái bóng tròn riêng của mình.
Tại bệnh viện Tim Hà Nội, do đặc thù điều trị của các bệnh nhân mắc bệnh tim nên cách thưởng thức bóng đá tại đây có nhiều khác biệt so với các bệnh viện khác.
Các bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện Tim đều được bác sĩ khuyến cáo không nên xem World Cup. Bởi các trận đấu diễn ra vào thời gian khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như có các tác động tiêu cực đến việc điều trị bệnh của các bệnh nhân.
Do vậy, ở khu vực tầng 1 của bệnh viện, đa số là người nhà bệnh nhân quây quần cùng ngồi xem.
Mặc dù xem bóng đá nhưng người nhà bệnh nhân phải tuân thủ quy định giữ im lặng để đảm bảo không gây tiếng ồn lớn làm tỉnh giấc của những người trong bệnh viện.
Anh Trần Văn Định, 30 tuổi (Trực Ninh, Nam Định), người nhà một bệnh nhân ở bệnh viện Tim Hà Nội – cho biết: “Ở nhiều pha bóng nguy hiểm hay cầu thủ ghi bàn thắng, chúng tôi đều phải nín thở để kìm không phát ra tiếng hò hét. Mặc dù vậy chúng tôi vẫn thích được xem những trận bóng ở World Cup để thỏa mãn niềm đam mê của mình”.
Tại bệnh viện Da Liễu Trung ương, không chỉ có người nhà bệnh nhân mà có nhiều bệnh nhân nhân có sức khỏe tốt cũng tham gia xem những trận bóng có đội tuyển mà họ hâm mộ.
Tuy nhiên, cũng giống như các bệnh viện khác, những người xem bóng đá ở đây không được thỏa sức hò hét mỗi khi có tình huống nguy hiểm hay bàn thắng được ghi.
Ông Tuấn (52 tuổi, Thái Bình), đang điều trị trong bệnh viện Da Liễu TƯ là một người hâm mộ đội tuyển bóng đá Brazil, dù ông phải kiêng không ra gió và hoạt động mạnh ra mồ hôi. Tuy nhiên với tình yêu bóng đá của mình, ông đã “cắn răng chịu đựng” để được tận mắt xem và cổ vũ cho đội Brazil.
Tại bệnh viện Lão Khoa (Phương Mai, Hà Nội), các bảo vệ của bện viện cũng đã liên tục thức thâu đêm xem và cổ vũ các trận bóng đá tại World Cup.
Ở bệnh viện Lão Khoa, với đặc thù các bệnh nhân là những người cao tuổi, đi lại khó khăn, nên chủ yếu chỉ có người nhà các bệnh nhân tranh thủ xem. Họ cũng chỉ xem những trận quan trọng vì cần giữ gìn sức khỏe để chăm lo cho người thân nằm viện.
Thành An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục