Cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2015: Có thêm giải Nữ hoàng leo núi

08:33 Thứ sáu 27/02/2015

Là giải truyền thống hàng năm được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 28-2 đến 8-3 với sự tham dự của 11 đội đua trong nước và 3 đội khách quốc tế đến từ Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan tranh tài 9 chặng với tổng lộ trình hơn 700 km.

Năm nay, BTC quyết định đưa thêm Áo đỏ “Nữ hoàng leo núi” vào giải thưởng của cuộc đua. Đây là lần đầu tiên tại các giải đua nữ trong nước, các tay đua nữ mới có giải thưởng chinh phục các ngọn đèo và cuộc đua này đã đi vào lịch sử xe đạp Việt Nam (lần đầu tiên có giải thưởng Nữ hoàng leo núi).

Giải lần này BTC đã thêm giải thưởng Áo đỏ “Nữ hoàng leo núi” vào cuộc đua. Ảnh: Hoàng Hùng

Trong những năm trước đây, giải đưa ra lộ trình đi qua những cung đường có đèo, dốc của Bảo Lộc, Đà Lạt, Nha Trang… nhưng chưa bao giờ BTC dám cho VĐV vượt đèo Bảo Lộc, Prenn dù giới truyền thông nhiều lần góp ý. Họ lo ngại trình độ VĐV chưa đủ sức hoặc đường đèo nguy hiểm. Tuy nhiên năm nay, việc BTC đưa giải thưởng Áo đỏ vào là một quyết định phù hợp với sự phát triển, buộc các VĐV trong nước phải luyện tập nhiều hơn kỹ năng đi đèo. Qua đó, họ sẽ hoàn thiện hơn trong vấn đề chuyên môn để có thể ứng phó được với các giải đua quốc tế.

Bên cạnh việc đưa giải thưởng áo đỏ, giải năm nay còn có thêm một số nét mới khác như đưa nội dung đồng đội tính giờ vào thi đấu. Đây là giải đầu tiên có lộ trình dài nhất cũng như chặng đua nhiều nhất (9 chặng). Ngoài ra, chất lượng khách mời cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Hai vị khách Thái Lan, Malaysia là những đội quá quen thuộc với chúng ta, từng qua dự giải Biwase rất nhiều lần.

Còn lại Kazakhstan là đội đầu tiên mới tham gia nhưng lại là một ẩn số lớn. Theo thông tin từ BTC, đội Kazakhstan sẽ đưa sang đội hình rất mạnh gồm các cô gái của CLB chuyên nghiệp Astana từng tham gia nhiều giải chuyên nghiệp của UCI. Với lộ trình đường đua khá hoàn hảo, cộng với chất lượng khách mời tốt, giải sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn, đồng thời là cơ hội tốt cho các tay đua trong nước thể hiện và đánh giá năng lực của mình.

Ngày 28-2, cuộc đua sẽ chạy chặng 1 vòng quanh thành phố mới Bình Dương.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục