Cuộc đua M.U – M.C và câu chuyện về những sự trở lại

11:00 Thứ ba 27/03/2012

Paul Scholes đã chứng tỏ được sự quan trọng sau khi trở lại, Carlos Tevez dù chỉ ra sân mới hơn 30’ nhưng cũng ít nhiều để lại ấn tượng. Tựu chung việc quay trở lại của 2 cầu thủ này đều có những điểm chung: quay lại khi đội bóng đang gặp khó khăn. Và chính họ sẽ là những nhân tố quan trọng giúp đội bóng của mình giành chiếc cúp vô địch. Giai đoạn cuối chỉ là cuộc đua của M.U và M.C, nhưng với riêng người viết, còn có một cuộc đua nữa, đó là cuộc đua của những sự trở lại giữa Paul Scholes và Carlos Tevez.

Mùa giải này, đội hình M.U có nhiều biến đổi khi các cầu thủ kỳ cựu quyết định giải nghệ, và nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội hơn. Nhưng chứng kiến phong độ tuyệt vời ngay từ những vòng đấu đầu tiên, những người yêu quý M.U càng phấn khởi, tin tưởng vào cơ hội bảo vệ chức vô địch của đội bóng con cưng nhiều hơn. Bên cạnh đó cũng một số nhỏ khán giả cảm thấy lo lắng, liệu sự hưng phấn của những chú quỷ nhỏ có duy trỳ được đến giai đoạn cuối của cuộc đua đường trường hay không? Hơn nữa, lịch sử những mùa giải đoạt chức vô đich trước đó luôn chứng kiến một M.U khởi đầu khá chậm chạm chứ không như bây giờ.

P. Sholes đã trở lại ấn tượng… Nguồn ảnh: Internet.

Thực tế đã chứng minh, sau trận thua đại kình địch ở vòng đấu thứ 9, tâm lý, sự hưng phấn của các cầu thủ bị ảnh hưởng rất nặng nề. Liên tiếp những trận đấu thể hiện sự yếu kém, sự non kinh nghiệm, cùng với chấn thương của các trụ cột đã khiến M.U mất ngôi đầu. Lúc này đây, việc phải nhờ đến một cầu thủ như Paul Scholes cho thấy tình hình nhân sự của M.U đã đến mức báo động như thế nào.

Việc đưa Scholes trở lại thi đấu, Sir Alex cũng chỉ mong muốn với kinh nghiệm của mình, anh sẽ giúp tuyến giữa của M.U chắc chắn hơn. Không những hoàn thành tốt yêu cầu đó, Scholes còn có màn thể hiện tuyệt vời hơn sự mong đợi. Ngoài việc tổ chức tốt hàng tiền vệ, anh còn đóng góp 2 bàn thắng vô cùng quan trọng. M.U chỉ đánh rơi 2 điểm trong tổng số những trận mà có Scholes thi đấu. Ngôi đầu cho đến lúc này của M.U là nhờ công lớn sự trở lại đúng lúc của Paul Scholes.

…Đến chuyện của Tevez và Mancini

Từng là đồng đội với nhau ở M.U, Tevez cùng với Ronaldo, Berbatov, Rooney đã tạo nên bộ tứ huyền ảo, khiến nhiều hàng thủ phải run sợ. Nhưng trớ trêu thay, những đóng góp của anh đã không được BLĐ đội bóng ghi nhận. Tevez trở thành gã Judas khi quyết định đầu quân cho đội bóng kình địch – Manchester City. Mùa giải đầu tiên, anh đã đóng góp rất nhiều bàn thắng cho M.C dang trong quá trình xây dựng tên tuổi. Băng đội trưởng là món quà hoàn toàn xứng đáng dành cho anh.

…liệu Tevez có giúp MC vô địch? Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, những vấn đề rắc rối với cá nhân vị HLV trưởng Mancini đã biến anh từ người hùng, từ ông vua của đội bóng thành kẻ thừa thãi. M.C lúc này cũng không thiếu những cá nhân xuất sắc để giúp đội bóng có những danh hiệu. Mancini đã khiến Tevez rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi đi không được mà ở cũng không xong.

Tháng 3, có thể nói đây là giai đoạn khó khăn nhất của M.C khi liên tục bị loại ở các đấu trường cúp. Bị loại khỏi Champions League và phải chơi ở Europa Leage và dừng bước ở vòng 1/16, bị loại khỏi FA Cup, Carling Cup. Đỉnh điểm cho sự đi xuống chính là việc bị M.U đoạt lấy ngôi đầu sau vòng đấu 28. Hàng loạt các hảo thủ như Balloteli, Aguero, David Silva, Narsi… có dấu hiệu quá tải khi phải thi đấu liên tục. Viễn cảnh về một mùa giải trắng tay lại hiện về, từ vị trí của kẻ dẫn đầu thì bây giờ M.C phải bám đuổi M.U. Cực chẳng đành, Mancini đành phải xuống nước với Tevez bởi vì lúc này đội bóng cần anh. Và dường như cũng đã biết điều hơn, Tevez cũng gật đầu đồng ý trở lại sau 5 tháng ngồi chơi xơi nước.

Ra sân từ hiệp 2 trong trận đấu quan trọng với Chelsea ở vòng đấu thứ 29, Tevez ít nhiều cũng đã để lại những dấu hiệu tích cực. Việc anh vào sân khiến cho hàng hậu vệ Chelsea phải để ý nhiều hơn, tạo điều kiện cho các tiền đạo khác. Kết quả là bàn thắng đem về chiến thắng của Narsi, giúp MC tiếp tục bám đuổi đội bóng cùng thành phố. Sau trận đấu, HLV và cầu thủ MC đều khen ngợi Tevez và đánh giá anh chính là nhân tố quan trọng giúp MC lật đổ M.U.

Giai đoạn cuối chỉ là cuộc đua của M.U và M.C, nhưng với riêng người viết, còn có một cuộc đua nữa, đó là cuộc đua của những sự trở lại giữa Paul Scholes và Carlos Tevez. Chúng ta hãy chờ xem, ai mới là người chiến thắng!

(Bạn đọc: Lotus)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục