Cục diện bảng G: Porto coi chừng kẻ cùng đường

11:35 Thứ ba 24/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc dẫn đầu bảng G tạo ra một lợi thế rất lớn cho Porto góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, song đại diện của Bồ Đào Nha không thể chểng mảng trước Dynamo Kiev.

Porto đang thi đấu rất hay ở vòng bảng Champions League. Ảnh: Internet.

Porto đang có 10 điểm sau 4 trận và hơn Dynamo Kiev 5 điểm. Do Maccabi Tel Aviv sớm bị loại khỏi cuộc đua, còn Chelsea có 7 điểm, điều này đồng nghĩa Porto sẽ đi tiếp nếu có được 1 điểm tối nay. Nhưng trước giờ đại chiến, HLV Julen Lopetegui khẳng định Porto không hè xem nhẹ Dynamo Kiev. "Chúng tôi sẽ phải vào trận với suy nghĩ chưa giành được bất kỳ điều gì.

Hôm nay, Porto sẽ phải chạm trán với một đội bóng từng giành được rất nhiều danh hiệu, có những cầu thủ giỏi và là thành viên của tuyển Ukraine. Họ đang thi đấu rất tốt. Trong khi đó, Porto dù đã giành được những điểm số quan trọng tại vòng bảng, nhưng chưa hoàn thành mục tiêu. Chúng tôi sắp tới phải thi đấu hoàn hảo ở cả phòng ngự lẫn tấn công để tìm được kết quả tốt trước Dynamo Kiev," HLV Julen Lopetegui cho biết.

Nhận định của ông Julen Lopetegui là rất có cơ sở. Dynamo Kiev là đội duy nhất ở G ngăn không cho Porto giành chiến thắng khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2. Trận này, Dynamo Kiev sẽ nhập cuộc với tâm lý không còn gì để mất, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp họ thắp lại hy vọng đi tiếp.

Trong trường hợp thắng Porto, Dynamo Kiev sẽ có 8 điểm, qua đó có quyền tự quyết số phận khi chỉ phải gặp Maccabi Tel Aviv ở loạt đấu cuối. Còn Porto, nếu thua tối nay, họ sẽ giậm chân tại chỗ với 10 điểm và nhiều khả năng phải "sống mái" với Chelsea - đội có khả năng sẽ giành được 3 điểm cùng vòng - ở lượt trận cuối cùng.

Đáng nói, Porto phải làm khách tới Stamford Bridge (Anh), vì vậy thầy trò Julen Lopetegui chắc chắn sẽ đá hết mình bởi không muốn rủi ro xuất hiện ở loạt đấu cuối.

T.Y | 11:00 24/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục