Cruyff chê Barca mất uy

07:39 Thứ ba 04/11/2014

Huyền thoại Johan Cruyff rầu lòng vì những scandal ngoài sân cỏ khiến uy tín của CLB cũ bị hạ thấp gần đây.

"Tôi lấy làm tiếc và buồn khi thấy tình hình của Barca gần đây. Chúng ta đã đánh mất uy tín trên trường quốc tế. CLB hợp tác với UNICEF - một tổ chức uy tín trên toàn cầu, cả thế giới đang nhìn vào chúng ta", Cruyff nói hôm qua.

Cruyff tin rằng những người yêu mến Barca không thể còn nguyên vẹn niềm tự hào về CLB sau những bê bối liên tiếp nổ ra gần đây. Ảnh: Internet.

Chia sẻ của huyền thoại người Hà Lan được đưa ra trong bối cảnh Barca gặp hàng loạt vụ bê bối ngoài sân cỏ. Messi bị tố trốn thuế, cựu chủ tịch Juan Laporta cùng các thành viên ban điều hành cũ bị một thành viên ban điều hành hiện tại kiện ra tòa tội vô trách nhiệm, gian dối, gây hậu quả nghiêm trọng về tài chính.

Cựu chủ tịch Sandro Rosell thì bị quy kết tham nhũng trong vụ tuyển mộ Neymar. Gần đây nhất, cựu chủ tịch Josep Luis Nunez thì sắp phải ngồi tù vì tội trốn thuế.

Cruyff cho rằng chính những chuyện hậu trường như thế, chứ không phải việc Barca thua liền hai trận La Liga gần nhất, 1-3 trên sân Real Madrid và 0-1 trên sân nhà trước Celta Vigo, mới là những yếu tố làm tổn hại hình ảnh, uy tín của CLB.

"Tất cả những ai yêu quý Barca đều không thể vui với những gì đang diễn ra, với hàng loạt phiên tòa xét xử và một vị cựu chủ tịch sắp phải ngồi tù", ông nhấn mạnh.

Vị HLV từng cùng Barca đoạt Cup C1 năm 1992, trong khi đó, tỏ ra lạc quan với tương lai của đội bóng về mặt thành tích trên sân cỏ, bất chấp những chỉ trích gần đây với Messi cũng như dấu hỏi về khả năng kết hợp giữa anh này với Neymar và Suarez.

"Chỉ trích ai đó không chịu khó thì dễ thôi. Nhưng Messi không thể một mình chơi bóng, gánh cả đội trên lưng. Hãy đề Messi, Neymar và Suarez có thêm thời gian. Giờ này sang năm, chúng ta hãy ngồi lại với nhau và chờ xem bộ ba này làm được những gì", Cruyff bình luận.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục