Cristiano Ronaldo: Dù ở đâu, anh vẫn là một biểu tượng

09:00 Thứ bảy 26/11/2016

TinTheThao.com.vnDù ở Lisbon, Manchester hay hiện tại là Madrid, Ronaldo luôn là một huyền thoại của đội bóng và người hâm mộ.

Lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Sporting Lisbon. Đối với siêu sao Cristiano Ronaldo, đây là một trận đấu vô cùng đặc biệt khi anh sẽ tái ngộ đội bóng nơi anh đã trưởng thành. Vừa đặt chân đến Lisbon, CR7 đã được cái cổ động viên của ‘đối thủ’ chào đón như một người hùng.

1

 Ronaldo được CĐV Sporting chào đón nhiệt liệt.

Trên khán đài, cái tên Ronaldo được người hâm mộ Sporting hô vang, cổ vũ cuồng nhiệt hơn bất cứ cái tên nào khác. Mặc dù rời Lisbon năm 18 tuổi và chưa giành được bất cứ danh hiệu nào tại đây, Cr7 vẫn được xem như một biểu tượng của đội bóng này vì là sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo Sporting. Giờ đây, khi đang là một tượng đài sống của bóng đá thế giới, được chứng kiến Ronaldo thi đấu trên quê nhà đối với các CĐV của Sporting còn quan trọng hơn cả chiến thắng của đội nhà.

Xem màn trình diễn của Ronaldo thời còn khoác áo Sporting Lisbon

Ngược dòng thời gian vào năm 2013, cũng trong một lần trở về, trở về “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi nâng sự nghiệp của Cr7 lên tầm huyền thoại. Trên sân vận động Old Trafford, những biểu ngữ tri ân cầu thủ người Bồ Đào Nha, những chiếc áo số 7 của Man Utd in tên Ronaldo được giăng khắp khán đài. Có lẽ không có một ngôn từ nào để ca ngợi những đóng góp của Cr7 trong những năm tháng đỉnh cao của Quỷ đỏ thành Manchester.

3

 Người hâm mộ Man Utd bao giờ cũng muốn Cr7 quay về mái nhà xưa.

Chính Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng quyết định, loại đội bóng cũ của anh khỏi đấu trường Champions League. Khoảnh khắc cầu thủ người Bồ Đào Nha đưa tay ra dấu không ăn mừng, nước mắt của người hâm mộ Quỷ đỏ bắt đầu rơi. Họ khóc vì Ronaldo đang tỏa sáng trong màu áo của đội bóng Hoàng gia, chứ không phải trong chiếc áo số 7 huyền thoại của Man Utd năm nào. Bao năm qua, chưa bao giờ các Manucian ngừng mong mỏi rằng một ngày, Cr7 sẽ quay trở lại mái nhà xưa để chèo lái một Man Utd đang hết sức rệu rạ trở lại thời kỳ đỉnh cao châu Âu như trong quá khứ.

Vì sao Ronaldo lại là huyền thoại của Manchester United?

Giờ đây, Ronaldo đang viết tiếp những trang sử trong sự nghiệp của mình ở Madrid. Liên tiếp xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Ronaldo đang là huyền thoại sống, là ngôi sao số một của Real Madrid ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi thi đấu cho “Kền kền trắng”, Cr7 ngày càng hoàn thiện những kỹ năng của mình để trở thành tay săn bàn đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ở bất cứ nơi đâu, Ronaldo luôn thi đấu với tinh thần cao nhất, cống hiến hết mình cho những đội bóng mà anh khoác áo. Những đóng góp quan trọng cùng lối hành xử chuyên nghiệp, dù là ở Lisbon, Manchester hay Madrid, Ronaldo vẫn là một biểu tượng bất diệt trong lòng người hâm mộ. Đối với một cầu thủ, giành những danh hiệu lớn đã là một thành công, được các cổ động viên yêu quý, tôn sùng là một điều tuyệt vời hơn nữa. Cristiano Ronaldo là một trong những số ít các danh thủ của thế giới bóng đá sở hữu cả hai điều quý giá đó.

Màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo trong màu áo Real Madrid

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 15:40 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục